Trám răng là gì? niềng răng lệch hàm được không? Trám răng là một giải pháp nha khoa được áp dụng rộng rãi để phục hình răng trong những phạm vi nhất định. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể sử dụng phương pháp này mà đôi khi phải áp dụng cùng lúc nhiều phương pháp điều trị kết hợp song song với phương pháp trám răng.

Trám răng là gì?

Trám răng là gì?

Trám răng là gì? bọc răng sứ có tháo ra được không? Do những nguyên nhân khác nhau mà hàm răng của chúng ta không được đều và đẹp như bình thường, răng có khuyết điểm là ảnh hưởng đến quá trình nhai thức ăn cũng như gây cảm giác đau nhức và ê buốt cho vùng khoang miềng. Với những trường hợp này, các nha sĩ khuyên bạn nên đi trám răng sớm để tránh những hậu quả về mặt lâu dài. 

Trám răng là phương pháp giúp bạn phục hình lại khuyết điểm của răng trở về hình dạng ban đầu để thực hiện tốt các chức năng của mình. Phương pháp này sử dụng các vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng bị khuyết thiếu hoặc bị mất để khắc phục khuyết điểm về mặt hình thể của răng. 

Các vật liệu trám răng chuyên dụng hiện nay

Muốn trám răng bạn phải có vật liệu phù hợp để đảm bảo gắn kết chắc chắn vào răng. Hiện nay, có 2 loại vật liệu trám răng được sử dụng nhiều nhất đó chính là Amangam và Composite:

- Vật liệu Amangam: Đây là một hỗn hợp của các phần tử kim loại bao gồm thuỷ ngân, bạc, kẽm, đồng… Loại vật liệu này có chi phí rẻ, khả năng chịu lực tốt nên thường được dùng để trám lỗ thủng to. Tuy nhiên, nó chỉ dùng cho trám răng hàm trong, hạn chế mất thẩm mỹ. Ngoài ra vật liệu Amanga có tính dẫn điện khá cao, bạn sẽ ít nhiều gặp khó khăn trong việc ăn uống.

- Vật liệu Composite: Đây là vật liệu mới sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Đây là phương pháp trám răng nhờ màu sắc composite đa dạng với màu men răng thật. Bên cạnh đó, Composite có khả năng chịu lực và chịu mòn rất cao -nên bệnh nhân có thể sử dụng để trám bất kì vị trí răng nào. Tuy nhiên, Composite có giá thành tương đối cao và khả năng chịu lực không tốt bằng Amangam.

Trám răng thực hiện nhanh lại không gây đau đớn hay ê buốt nên giúp khách hàng sớm có hàm răng chắc khỏe về đều đẹp hơn. Sau khi trám răng, bạn còn có hàm răng chắc khỏe mà không sợ vi khuẩn tấn công.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoalamdepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top