Hầu hết mọi người trước khi tiến hành niềng răng đều muốn biết case của mình sẽ kéo dài bao lâu. Tuy nhiên, niềng răng móm giá bao nhiêu phụ thuộc rất nhiều yếu tố như: độ khó case lâm sàng, tuổi tác, kỹ thuật điều trị, loại niềng răng sử dụng…

Răng lệch lạc có nên niềng không?

Với niềng răng, những chiếc răng thưa sẽ được kéo sát lại gần với nhau. Niềng răng giúp răng có sự thay đổi cơ bản, niềng răng trẻ em bao nhiêu tiền dịch chuyển chúng đến vị trí mới hoàn toàn với chiều và thế răng chuẩn tỷ lệ hơn.

Ngoài ra, với những lý do dưới đây thì bạn sẽ không còn phải băn khoăn răng thưa có nên niềng răng hay không:


► Niềng răng chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

► Cũng do không trải qua xâm lấn răng nên niềng răng không gây đau đớn cho người điều trị.

► Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Như vậy, song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được cân chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực tốt hơn cho ăn nhai.

► Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn suốt đời và không phải lo lắng đến vấn đề tái phát lại.

► Niềng răng có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,…

Niềng răng mất bao lâu là phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trên thực tế, để xác định chính xác thời gian còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Tình trạng sức khỏe răng miệng: Đối với những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Trong trường hợp bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như: sâu răng, viêm tủy, nha chu, mòn men răng…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu thực hiện phương pháp này.

Mức độ sai lệch của hàm răng: Nếu hàm răng của bạn bị lệch nặng, hoặc sai lệch về khớp cắn khác, thì thời gian có thể sẽ kéo dài hơn so với các trường hợp nhẹ.


Độ tuổi niềng răng: Độ tuổi càng lớn thì thời gian sẽ càng lâu và khó khăn hơn trong việc điều trị.

Loại niềng được sử dụng: Với các loại niềng răng khác nhau sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Đối với loại mắc cài sứ, pha lê, mắc cài mặt trong hay niềng răng vô hình thì thời gian điều trị có thể sẽ lâu hoặc nhanh hơn so với loại niềng răng truyền thống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top