Trong một vài trường hợp chiếc răng khểnh mọc không đều hoặc quá dài sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và bạn muốn sử dụng phương pháp niềng răng để cải thiện tình trạng này. Nhưng bạn băn khoắn niềng răng có hôn được không và có nhưng loại nào?

Răng thưa có gây ảnh hưởng gì không?

Răng thưa hàm trên là tình trạng cấu trúc hàm trên có sự mất cân đối về khoảng cách giữa các răng, biểu hiện là các răng trên cung hàm không sát khít với nhau mà có khoảng cách. Rất nhiều bạn bị thưa 2 răng cửa vì vậy khi cười không được đẹp, niềng răng móm mất bao lâu đồng thời theo quan niệm của người xưa hay tướng số học cũng không được tốt. 


Trong đó, nhiều bạn ngoài thưa hai răng cửa, các răng còn lại ở hàm trên cũng không sát khít với nhau không chỉ mất thẩm mỹ mà còn gặp khó khăn trong vấn đề ăn nhai, vệ sinh răng miệng.

Thông thường, khi răng hàm trên bị thưa, hình thể răng sẽ không đẹp, có thể bị sai khớp cắn vì thế bác sĩ khuyên bạn nên niềng răng thẩm mỹ để khắc phục được tốt nhất.

Yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng khấp khểnh

Độ tuổi niềng răng: Niềng răng càng sớm thì thời gian niềng càng được rút ngắn. Thời điểm vàng để niềng răng là từ 8 đến 16 tuổi. Lúc này xương hàm của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, răng và nướu dễ tác động hơn.

Tình trạng răng khấp khểnh: niềng răng khấp khểnh mất bao lâu tùy thuộc nhiều vào tình trạng và mức độ răng khấp khểnh. Tất nhiên nếu răng khấp khểnh ở mức độ nhẹ, khớp cắn không quá phức tạp thì quá trình nắn chỉnh sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.


Công nghệ niềng răng: Với sự phát triển của nha khoa hiện đại, thời gian niềng răng khấp khểnh bao lâu không thể không nhắc tới yếu tố kỹ thuật công nghệ. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các phương pháp như mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, mắc cài kim loại tự buộc, invisalign…

Tay nghề bác sĩ: Tay nghề bác sĩ là yếu tố quyết định sự thành công của một ca niềng răng cũng như thời gian niềng răng khấp khểnh. Một bác sĩ có tay nghề cao kết hợp với công nghệ niềng răng hiện đại thì chắc chắn thời gian niềng sẽ được tối ưu hơn cả.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top