Nhiều người gặp nhiều khó khăn khi hàm răng bị thưa vì ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Để cải thiện tình trạng này, một số bệnh nhân thắc mắc niềng răng có được xem là phương pháp tối ưu so với trám răng và bọc sứ không? Vậy, răng thưa có nên niềng không? niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Chúng ta sẽ cùng so sánh 3 phương pháp cải thiện răng thưa phổ biến hiện nay. Để xem đâu là phương pháp cải thiện răng thưa tốt nhất nhé!

Niềng răng thưa có hiệu quả không?

Niềng răng thưa là phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất được bác sĩ khuyên sử dụng. Phương pháp niềng răng thưa sẽ sử dụng lực kéo của dây thụ và mắc cài để sắp xếp và kéo các răng thưa lại đèo và khít vào nhau. Hơn nữa, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu niềng răng còn giúp bạn chỉnh lại khớp cắn chuẩn hơn, đem lại nụ cười tự tin.


Ngoài phương pháp niềng răng thưa, ngày nay có nhiều kĩ thuật khác có thể cải thiện tình trạng răng thưa như: Dán sứ hoặc Bọc sứ thẩm mỹ, trám khe hở. Cả 3 phương pháp này đều có công dụng lấp đầy khoảng trống răng thưa, cho hàm răng đều, đẹp và khít hơn. Tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ sẽ phát biểu đồ điều trị một cách hợp lý nhất.

Răng thưa niềng mất bao lâu hiệu quả?

Răng thưa là tình trạng răng không sát khít với nhau, có khe hở giữa các răng, răng thưa dễ bị lộ khiến cho hàm răng mất thẩm mỹ, nụ cười kém duyên. Răng thưa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Chính vì thế, niềng răng thưa là việc làm cần thiết nên thực hiện càng sớm càng tốt.


Thời gian niềng răng thưa kéo dài từ 18 – 24 tháng, với những trường hợp phức tạp hơn thì thời gian có thể kéo dài hơn. Niềng răng là một kỹ thuật khó đòi hỏi tay nghề bác sĩ cao mới có thể thực hiện được nên trước khi quyết định niềng răng, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn địa chỉ uy tín.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top