Niềng răng là điều trị được rất nhiều người quan tâm sử dụng và khuyến khích hiện nay. Điều trị niềng răng giúp cải thiện thẩm mỹ, sửa răng lệch lạc, hô, móm, niềng theo chỉ định của phục hình hoặc khớp cắn… Nhưng nếu chỉ muốn niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn.

Niềng răng 1 hàm có được không?

Trong hầu hết các trường hợp bạn phải niềng 2 hàm thì mới đạt được kết quả tối ưu. Việc niềng răng không chỉ là sắp răng sao cho đẹp mà còn chứa đựng nhiều tiêu chuẩn liên hàm, ăn khớp, tính ổn định…niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền Vậy nên nếu có điều kiện về kinh tế thì không nên nghĩ đến niềng 1 hàm.


Trong một số trường hợp đặc biệt, khi chỉ cần điều chỉnh ít răng và việc điều chỉnh này không ảnh hưởng ăn khớp hàm trên hàm dưới thì vẫn thực hiện được 1 hàm. 

Tuy nhiên nếu cần thay đổi hẳn vị trí răng sự thay đổi này làm thay đổi khớp cắn khi đóng hàm, thì sẽ gây nhiều vấn đề như thay đổi kích thước dọc, tái phát, mòn răng, chấn thương khớp cắn…

Những lo lắng về việc ăn gì khi niềng răng

Chế độ ăn uống và cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng là vấn đề ai cũng phải lưu tâm đến.

Quá trình này thật sự không đơn giản với những ai quyết định niềng răng. Mọi hoạt động sinh hoạt thường ngày đều liên quan đến vấn đề răng miệng, do đó chúng ta không thể không lưu tâm đến.


Nhiều người quen với việc ăn uống thả ga, ăn tất cả những thức ăn cứng, khó tiêu hóa, thậm chí là đánh răng mạnh dẫn đến mắc cài bị lệch và phải làm lại từ đầu, làm cho quá trình niềng răng và chỉnh răng bị chậm lại. Chính vì lẽ đó, chế độ ăn kiêng cũng như thực đơn cho người niềng răng và sau khi răng đã ổn định cũng phải chú ý đến.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top