Niềng răng móm là một nhu cầu ngày càng phổ biến để khắc phục thẩm mỹ khuôn mặt và ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do sai lệch này gây ra. Tuy nhiên niềng răng có hại gì không và hiệu quả ra sao không phải ai cũng biết. Hãy cùng giải đáp vấn đề này ngay sau đây!

Niềng răng có thật sự hết móm không?

Những trường hợp móm do hàm thì việc niềng răng có thể không mang đến hiệu quả như mong muốn. Biện pháp can thiệp hiệu quả cho trường hợp móm do hàm là phẫu thuật cắt gọt xương hàm. 

Một trường hợp nữa móm vừa do răng vừa do hàm thì giải pháp được chỉ định có thể là kết hợp giữa niềng răng và phẫu thuật hàm.

Súc miệng sau khi niềng răng như thế nào?

Bạn nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluoride. Nha sĩ có thể sẽ khuyên bạn dùng thêm các nước súc miệng có chứa fluoride thông thường. niềng răng mắc cài sứ có đau không Chúng sẽ cung cấp fluoride để bảo vệ và làm răng cứng chắc trong suốt quá trình chỉnh nha. 

Sau khi chải răng, súc sạch kem đánh răng, ngậm 5 -10ml dung dịch Fluor 30 giây, sau đó nhả thuốc, để lại phần thuốc còn bám lại ít nhất 30 phút. Tốt nhất nên thực hiện trước khi đi ngủ để fluor tiếp tục tác dụng suốt cả đêm.


Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ, nước súc miệng sát khuẩn, máng bảo vệ (nhất là khi bạn chơi thể thao để tránh bị tổn thương do khí cụ va chạm vào mặt).

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top