​Răng móm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng nếu không điều trị sớm. Những nguyên nhân nào gây ra tình trạng móm, phương pháp điều trị răng móm hiệu quả, quy trình niềng răng móm an toàn… tất cả những vấn đề niềng răng móm giá bao nhiêu này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Móm răng gây ra bởi nguyên nhân nào?

Răng móm là một hiện tượng sai lệch khớp cắn hay còn gọi là khớp cắn ngược. Nó ảnh hưởng khá nhiều đến bản thân người sở hữu. niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền Biểu hiện của móm rất dễ nhận biết đó là:


- Xương hàm dưới đưa ra phía trước

- Khi ngậm miệng, răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên

- Cằm lệch và nhô ra trước

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng móm như di truyền hoặc những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày như thói quen mút tay, cắn móng tay, thói quen bú bình ở trẻ nhỏ, cắn môi, tật đẩy lưỡi…

Tùy vào tình trạng móm mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Nếu tình trạng móm của bạn là do cấu trúc xương hàm, biện pháp can thiệp hiệu quả nên là phẫu thuật hàm. Trường hợp móm do răng thì niềng răng là giải pháp hiệu quả được Bác sĩ khuyên bạn lựa chọn.

Quy trình niềng răng móm

Quy trình niềng răng móm ở từng phòng khám nha có thể khác nhau đôi chút. Nhìn chung, một quy trình niềng răng móm đầy đủ sẽ bao gồm các bước sau:

• Khám lâm sàng và chụp X – quang: Nha sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe răng miệng và chụp X – quang cả hàm răng rồi đưa dữ liệu vào máy để phân tích tình trạng móm. Sau khi đã có hình ảnh về tình trạng răng miệng của bạn, nha sĩ sẽ phân tích và giúp bạn lên kế hoạch niềng răng cũng như hình dung kết quả sau khi niềng. 


• Tư vấn niềng răng móm: Nha sĩ sẽ tư vấn sâu hơn về phác đồ chỉnh răng móm như nên dùng loại niềng nào, giá cả bao nhiêu, niềng trong bao lâu… 

• Làm sạch răng miệng: Sau khi bạn đã đồng ý với phác đồ chỉnh răng móm, nha sĩ sẽ giúp bạn vệ sinh răng sinh răng miệng sạch sẽ để tránh các bệnh nha khoa sau này. Ở bước này, nha sĩ cũng sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề về răng miệng như sâu răng, mẻ răng…

• Lắp mắc cài: Đây là bước nha sĩ lắp mắc cài và dây cung bạn đã chọn vào răng. Sau khi đeo niềng răng khoảng vài tiếng, bạn sẽ cảm thấy đau nhức và khó chịu ở răng và nướu. Cảm giác khó chịu này thường kéo dài một tuần và sẽ bớt dần khi bạn đã quen với việc đeo niềng răng. Trong quãng thời gian đeo niềng, dây cung tạo áp lực lên răng và dần dần kéo răng vào đúng vị trí.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top