Mách bạn cách bấm huyệt xoa bóp vùng lưng hiệu quả? Các huyệt vùng lưng cũng như cách bấm huyệt để chữa đau lưng là điều cần biết để cải thiện sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, chi phí niềng răng hô giá bao nhiêu?

Các huyệt vùng lưng
Huyệt đạo là các điểm tập trung khí huyết của cơ thể hoặc là nơi mà khí huyết ra vào trong cơ thể. Khi y học dần phát triển, các nhà khoa học bắt đầu tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng: Hầu hết các huyệt đạo đều là những điểm nối với các dây thần kinh, mạch máu quan trọng. Bấm huyệt thực sự có những công dụng và hiệu quả hết sức bất ngờ.

Việc tác động vào các huyệt đạo không những giảm bớt các cơn đau mỏi mà còn giúp lưu thông máu, hồi phục sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống,…Cơ thể người có hơn 300 huyệt đạo, nhưng đối với các huyệt vùng lưng thường chỉ dùng một số huyệt như:

Mách bạn cách bấm huyệt xoa bóp vùng lưng hiệu quả
Bấm huyệt vùng lưng

- Huyệt Đại chùy: Vị trí của huyệt này là điểm giữa đốt sống ngực 1 và đốt sống cổ 7.

- Huyệt Trường cường: Vị trí huyệt ở đầu chót của xương cụt, chỗ lõm sau hậu môn. Huyệt ở phía trước đầu xương cụt 0,3 thốn.

- Huyệt Thận du: Từ điểm giữ đốt sống lưng số II và III, ngay dưới mỏm gai đốt sống thắt lưng II, bạn dóng sang ngang 1,5 thốn.

- Huyệt Chí thất: Bạn dóng chếch từ huyệt Thận du sang ngang 1,5 thốn.

- Huyệt Bát liêu: Từ Đại trường du (nằm ở giữa liên đốt sống lưng số IV-V ngang ra 1,5 thốn), bạn đo xuống hai thốn chính là huyệt Tiểu trường du. Điểm nằm giữa Tiểu trường du và cột sống là huyệt Thượng liêu (tương ứng với lỗ cùng thứ nhất). Ứng với lỗ cùng thứ hai, ba và bốn lần lượt là là huyệt Thứ liêu, Trung liêu và Hạ liêu.

Cách bấm huyệt ở lưng 
Các huyệt vùng lưng như huyệt thượng liêu, huyệt trung liêu, hạ liêu,…không chỉ giảm đau lưng mà còn chữa được các bệnh đau lưng do co thắt dây chằng, thoát vị đĩa đệm. Khi thực hiện, bạn sử dụng hai ngón tay của mỗi bên tạo thành một đường thẳng. Dùng lực tại các đầu ngón tay bấm vào các huyệt này với lực vừa phải. Đồng thời day ấn trong khoảng 2 phút mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm một số huyệt khác như thận du, mệnh môn, đốc du,…bằng cách sử dụng lực ở ngón cái và ngón trỏ, những huyệt đạo này cũng giúp cơn đau giảm nhanh chóng. Thực hiện thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe rất tốt.

Cách xoa bóp và thư giãn vùng lưng
Bên cạnh bấm huyệt, cơn đau lưng cũng sẽ được làm dịu bớt nếu bạn thực hiện thao tác xoa bóp, đám bóp và thư giãn sau:

- Xoa hai lòng bàn tay vào với nhau từ chậm đến nhanh dần sao cho hai lòng bàn tay ấm lên là được.
- Làm ấm toàn bộ vùng lưng bằng cách xoa lòng bàn tay lên vùng lưng bị đau nhức.

- Dùng gốc bàn tay hoặc phần giáp ngón út (khi nắm tay lại) ấn nhẹ nhàng lên vùng da cảm thấy đau mỏi và day tròn theo chiều kim đồng hồ 3 lần và làm ngược lại 3 lần.

- Nắm tay, đấm nhẹ nhàng từ huyệt Đại chùy đến huyệt Trường cường. Lưu ý, tăng lực đấm lên một chút khi tiến vào vùng đau mỏi. Đồng thời, người bệnh nên ho ra để đào thải khí độc.

- Kéo dãn cột sống thắt lưng, khi kéo, người thực hiện cầm 2 cổ tay của người bệnh kéo nhẹ và từ từ về phía sau, sau đó từ từ nhả ra để cơ thể trở về trạng thái cũ.

- Nắm véo phần cơ của hai bên cột sống thắt lưng. Đặc biệt là vùng có huyệt Á thị (huyệt nằm ở trung tâm vùng đau nhức). Đồng thời, vê đi vê lại vùng da thịt vừa véo lên. Thực hiện nhẹ nhàng để tránh tạo cơn đau và tổn thương da.

- Day ấn các huyệt đã hướng dẫn ở phần trên khoảng 2 phút để tăng hiệu quả của việc xoa bóp. Cuối cùng làm ấm lưng như bước đầu tiên.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top