Có nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân khác nhau, với những lợi ích và hiệu quả khác nhau. Nhưng chủ yếu là ăn uống lành mạnh, khoa học, nuôi dưỡng cơ thể theo cách tốt nhất trong quá trình giảm cân. Vấn đề là mỗi người cần chọn ra chế độ phù hợp và khoa học nhất cho mình.

>>Xem thêm: trồng răng implant mất bao lâu

Giảm cân an toàn từ chế độ ăn uống
Giảm cân an toàn từ chế độ ăn uống
5 cách giảm cân an toàn từ chế độ ăn uống

Các chế độ ăn uống sau đây sẽ mang lại kết quả rõ rệt nếu bạn thực hiện đều đặn trong thời gian dài. Ưu điểm lớn nhất của những cách giảm cân an toàn này có thể áp dụng cho mọi đối tượng, vì vậy dù bạn già hay trẻ, nam hay nữ đều có thể áp dụng. 

Chế độ ăn giảm béo General Motor Diet

Chế độ General Motor Diet đòi hỏi bạn phải ăn đúng và đủ theo tất cả những thực phẩm đã đề ra. Mặc dù hơi khắt khe nhưng đây lại là chế độ ăn uống giảm béo nhanh nhất trong 1 tuần. Bạn có thể tham khảo một thực đơn như sau:

- Ngày 1: Chỉ an trái cây, ngoại trừ chuối bạn có thể ăn bất cứ loại trái cây nào bạn thích.

- Ngày 2: Chỉ ăn rau xanh, có thể linh hoạt các loại rau khác nhau, trừ khoai tây và khoai mỳ.

- Ngày 3: Kết hợp trái cây và rau củ với số lượng không giới hạn, nhưng nên chế biến bằng cách luộc, hấp, nướng hoặc làm salad.

- Ngày 4: Chuối và sữa, ăn với số lượng vừa phải, từ 8-12 quả chuối và dùng sữa ít béo, ít đường.

- Ngày 5: Cơm với cà chua, nên ăn khoảng 7-8 quả cà chua một ngày để kích thích sản xuất axit uric trong cơ thể và tiêu hao nhanh mỡ thừa ở các vùng bụng, bắp tay,…

- Ngày 6: Cơm và rau xanh, chỉ ăn cơm vào buổi trưa, buổi sáng và tối nên ăn rau củ.

- Ngày 7: Cơm, rau xanh và nước ép trái cây.

Lưu ý khi áp dụng chế độ này đó là cần phải uống nước thật nhiều, ít nhất 2,5 lít/ngày.

Chế độ Weight Wachers

Là chế độ ăn giảm cân an toàn tính theo calo. Đây là cách nhẹ nhàng, linh hoạt nên được nhiều người áp dụng. Mỗi loại thức ăn được cho 1 điểm sổ tương ứng với lượng calo mà nó cung cấp, bạn có thể linh hoạt ăn gì hoặc ăn bao nhiêu tùy thích, miễn là không vượt quá số điểm quy định.

Chế độ Biggest Loser Diet

Đây là chế độ giảm cân khoa học và hiệu quả nhất. Biggest Loser Diet không chỉ nhắm đến mục tiêu giảm cân mà còn giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm lượng cholesterol xấu trong mấu và ngăn ngừa tăng huyết áp. 

Với cách này, bạn cần phải chia nhỏ bữa ăn trong ngày trên nguyên tắc 4-3-2-1. Nguyên tắc này được hiểu như sau: 4 phần hoa quả và rau, 3 phần protein, 2 phần cơm gạo lứt và 1 phần calo từ các thực phẩm khác. Các thực phẩm cần chọn, có thể kể đến: thịt nạc, cá, hải sản, nước tương, hoa quả, các loại bơ và sữa ít béo, ngũ cốc nguyên cám…Nên uống đủ nước nữa nhé.

Phương pháp Detox

Có lẽ đây là cách giảm cân an toàn không quá xa lạ với bạn. Detox thực chất là phương pháp giảm cân bằng cách thanh lọc cơ thể, giải độc, mỡ thừa và lọc máu. Có rất nhiều hình thức detox như bỏ đi một số chất trong bữa ăn, không dùng thực phẩm chế biến sẵn, tăng cường rau củ quả, uống nhiều nước. Nếu thực hiện đúng và đủ, bạn sẽ nhận thấy detox thay thế thức ăn bằng các loại nước uống thải độc.

Chế độ Low Carb

Cơ sở xây dựng chế độ ăn giảm béo này dựa trên bằng chứng khoa học về kết quả cắt giảm lượng tinh bột và đường. Theo đó, nếu khẩu phần ăn hàng ngày giảm bớt Cacbonhydrate thì nguồn năng lượng trong cơ thể sẽ được tiêu hao ở mức tối đa.

Hy vọng với 5 cách giảm cân an toàn bằng chế độ ăn uống ở trên có thể mang đến cho bạn thông tin bổ ích. Áp dụng đều đặn, đúng và nghiêm ngặt sẽ giúp cải thiện vóc dáng của bạn nhanh chóng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top