Niềng răng cửa bị thưa là phương pháp chỉnh nha nhằm giúp bạn có được hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin hơn. Răng cửa bị thưa do nhiều nguyên nhân khác nhau và dù là do nguyên nhân gì thì cũng đều gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Vậy bạn đã biết gì về phương pháp niềng răng cửa thưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng cửa bị thưa bạn nhất định phải biết thông tin này 1
Răng cửa thưa gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân khiến răng thưa


Răng cửa là những chiếc răng đóng vai trò thẩm mỹ trong cung hàm, khi răng cửa bị thưa bạn sẽ mất tự tin khi giao tiếp, khi cười nói. Không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn nhai, thức ăn bị dắt vào các khe hở nếu không được làm sạch sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu. Răng thưa có thể do những nguyên nhân sau:

- Do bị thiếu răng

- Do răng mọc ngầm

- Răng mọc xiên lệch do những thói quen từ nhỏ

- Do các bệnh lý răng miệng phá hủy cấu trúc răng

- Niềng răng thưa

Niềng răng cửa bị thưa trong trường hợp nào?


Niềng răng là giải pháp sử dụng lực kéo của các khí cụ niềng răng như mắc cài và dây cung, khay niềng, hàm tháo lắp để dịch chuyển răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm, giúp hàm răng đều đặn, thẳng hàng. Có rất khá nhiều phương pháp thẩm mỹ để khắc phục tình trạng răng cửa bị thưa. Tùy vào tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Nếu trường hợp răng cửa thưa ở mức độ nhẹ thì bạn có thể bọc răng sứ để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí mà vẫn đảm bảo kết quả thẩm mỹ cao.

Niềng răng cửa bị thưa bạn nhất định phải biết thông tin này 2
Phương pháp niềng răng thưa
Trong trường hợp răng thưa ở mức độ nặng, khoảng cách giữa các răng xa nhau thì niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha tối ưu dành cho bạn, vừa đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, vừa bảo tồn được tối đa răng thật. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ niềng răng để tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm theo đúng dự kiến ban đầu. Niềng răng cửa bị thưa là phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, lại tốn khá nhiều thời gian của bạn. Thông thường, thời gian niềng răng chỉnh nha trung bình là từ 12 đến 28 tháng. Kết quả niềng răng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sai lệch trên răng, tuổi tác, phương pháp niềng răng, kỹ thuật niềng răng và chế độ chăm sóc của mỗi người.

Để niềng răng thưa cho răng cửa đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ, bạn nên thực hiện niềng răng tại các cư sở nha khoa uy tín, đáp ứng được các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, có cơ sở kỹ thuật hiện đại và chế độ bảo hành cho khách hàng.

Trên đây là nhưng thông tin về phương pháp niềng răng cửa bị thưa, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để thực hiện niềng răng an toàn và hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ niềng răng, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top