Bác sỹ tư vấn giúp em cầu răng sứ sử dụng được bao lâu thì không còn ăn nhai khỏe ạ? Em bị mất 1 răng cửa và định trồng lại răng nhưng khi tìm hiểu em thấy làm răng implant giá cao nên em chưa đủ tiền, em tính sẽ làm cầu răng để giảm bớt phần nào nhưng không biết bọc răng sứ có phải lấy tủy không thưa bác sỹ! 

Mất răng có nên thay răng bằng cầu sứ?

Mặc dù xét trong thế tương quan giữa chi phí với chất lượng và tuổi thọ phục hình thì ghép răng Implant vẫn được coi là giải pháp kinh tế hơn nhưng tại thời điểm bắt đầu phục hình, chi phí làm cầu răng sứ vẫn thấp hơn. Vì thế, trước hết hãy căn cứ vào chi phí để biết khi nào nên làm cầu răng sứ và lựa chọn nó để phục hình mà không phải là Implant.


Bởi vậy, đôi khi có nhiều người rất muốn cấy răng Implant nhưng buộc phải làm cầu răng vì ngay ở thời điểm phục hình không thể có đủ chi phí cho một trụ Implant. Họ buộc phải chấp nhận làm cầu răng và sẽ phục hình lại sau một khoảng thời gian ngắn hơn so với nếu trồng răng Implant thì thời điểm phục hình lại sẽ kéo dài hơn, thậm chí có thể duy trì suốt cuộc đời.

Do đó, nếu đã có đủ kinh phí thì vấn đề khi nào nên làm cầu răng sứ sẽ không còn là vấn đề lớn. Tất cả sẽ phụ thuộc vào những điều kiện khác.

Chế độ chăm sóc quyết định tuổi thọ răng sứ

Bất kỳ phương pháp nào dù tốt đến đâu, chất lượng răng hoàn hảo như thế nào nhưng nếu chủ nhân của nó không biết cách chăm sóc tốt thì chất lượng răng bền, đẹp sẽ không thể giữ được mãi.

-  Cách chăm sóc răng miệng bao gồm: cách chải răng đúng cách, chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học…

-  Chải răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng nước súc miệng, chỉ tơ nha khoa thường xuyên là cách tốt nhất bảo vệ sức khỏe răng miệng.

-  Việc ăn các thức ăn cứng đôi khi có thể làm mẻ, vỡ răng sứ.


-  Thuốc lá, các chất uống có cồn, nhiều đường ảnh hưởng tiêu cực đến màu sắc răng sứ và dễ gây các bệnh răng miệng.

Bên cạnh đó, Trước khi làm cầu răng, bác sĩ cần mài nhỏ 2 răng bên cạnh răng mất để làm trụ cầu vững chắc cho răng mới. Vì vậy, 2 răng này có vững chắc thì cầu răng mới được bền và cố định. Vì vậy, hãy trực tiếp đến tại trung tâm nha khoa để được thăm khám, kiểm tra cụ thể tình trạng răng miệng và nhận tư vấn chính xác nhất từ bác sĩ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top