Bác sĩ chỉnh nha thường dùng nhiều khí cụ khác nhau như mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục đích mình mong muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây, v.v… Ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về niềng răng hô giá bao nhiêu và những thứ bạn hay gặp khi điều trị chỉnh nha.

Dùng ốc nong rộng khi chỉnh nha với trường hợp nào?

Niềng răng ốc nông rộng là giải pháp hỗ trợ điều trị ngăn ngừa những sai khác về răng như: thưa, hô, móm, răng mọc chen chúc hay lệch lạc… Đây là hình thức niềng đặc biệt tối ưu cho những đối tượng chỉnh nha nằm trong khoảng tuổi 6 đến 16.


Lứa tuổi 6 đến 16, khi các răng sữa dần được thay thế hoàn toàn bằng các răng vĩnh viễn, hàm đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, không phải tất cả trẻ đều có một hệ xương hàm đủ rộng để răng phát triển như ý. Chính vì vậy, tình trạng sai khác về răng xuất hiện ở lứa tuổi này rất cao, có thể kể đến việc răng mọc chen lấn, lộn xộn, khấp khểnh hay nặng hơn là lệch hàm – tương quan hai hàm không đều nhau, gây tác động xấu đến thẩm mĩ khuôn mặt cùng chức năng nhai nghiền thức ăn của răng. 

Đây chính là lí do các khí cụ niềng răng ốc rộng gồm: Quad-helix / Wilson và khí cụ nới rộng Hawley được các nha sĩ chỉ định đeo để phòng tránh những sai lệch và hỗ trợ điều chỉnh những sai lệch này một cách hiệu quả, nhanh chóng. Các khí cụ niềng răng ốc rộng có thể được chỉ định đeo đơn lẻ hoặc đeo kết hợp với nẹp niềng răng.

Chế Độ Ăn Uống Đúng Cách sau niềng răng

Bên cạnh việc vệ sinh răng sứ  bằng cách đánh răng hằng ngày thì chế độ ăn uống cũng góp phần vào việc giữ cho răng sau khi niềng răng được lâu bền và khỏe mạnh hơn. Bạn không nên ăn nhai các thức ăn quá cứng hoặc dai, đừng dùng răng như một công cụ như cạy mở một nắp chai hay bất cứ đồ vật nào khác.

Khi nhai nên phân bố đồng đều lực nhai cho cả hai bên hàm. Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm đậm màu như trà/chè, cà phê, các loại thực phẩm chứa nhiều đường,… chúng có thể khiến vi khuẩn xâm nhập và hoạt động gây hại cho răng của bạn.


Sau niềng răng không có nghĩa là tình trạng sâu răng hay các bệnh lý răng miệng khác không “ghé thăm” bạn. Nếu việc vệ sinh răng sứ của bạn không tốt, thì điều này không sớm thì muộn cũng xảy ra. Đặc biệt là khi răng không sát khít (do tay nghề của bác sĩ và công nghệ kỹ thuật phục hình) rất dễ bị xâm nhập bởi các vi khuẩn gây hại cho răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top