Ngày nay, nhờ sự ra đời của nhiều hệ thống sứ nha khoa, những trường hợp răng hô vẩu có thể lựa chọn phương pháp bọc răng sứ cho răng hô vẩu, hay còn gọi là phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội.


Quy trình bọc răng sứ chỉnh hô tại nha khoa
Quy trình bọc răng sứ chỉnh hô tại nha khoa 
Thế nào là răng hô? 

Răng hô là tình trạng các răng ở hàm trên mọc ra quá nhiều so với răng hàm dưới. Khi răng bị hô nó sẽ khiến gương mặt của bạn trở nên kém xinh và dần dần sẽ gây ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm và sinh ra một số bệnh lý như đau lưng, đau đầu, đau dạ dày…Chính vì vậy bọc răng sứ chỉnh hô chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp khắc phục hiệu quả tình trạng này. 

Quy trình bọc răng sứ chỉnh hô tại nha khoa 

Bọc răng sứ chỉnh hô sẽ được diễn ra tuần tự theo các bước cơ bản dưới đây: 

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng miệng và chụp phim. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng dựa trên kết quả chụp phim rồi đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Bạn cũng nên biết rằng không phải bất cứ trường hợp nào bọc răng sứ cũng mang lại hiệu quả. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiến hành mài cùi, lấu dấu răng để thiết kế mão sứ chụp lên cùi răng thật đã mài. Sau đó bác sĩ gắn răng tạm để nhân viên chế tác làm ra răng sứ nhằm để việc ăn nhai được tiến hành thuận lợi trong quá trình chờ thiết kế răng sứ. 

Bước 3: Răng sứ sau khi được chế tạo xong sẽ được bác sĩ gắn lên cùi răng thật và chỉnh lại sao cho khít sát với nướu và cùi răng. Nếu đã phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật cũng như hài lòng về độ thẩm mỹ thì bác sĩ sẽ gắn cố định răng sứ lên. Như vậy quá trình bọc răng sứ chỉnh hô đã hoàn thành. 

Chăm sóc sau khi bọc răng sứ như thế nào? 

Để kéo dài tuổi thọ sử dụng của răng sứ và giúp răng luôn chắc khỏe, bạn cần biết chăm sóc răng sứ đúng cách sau khi phục hình. Cụ thể: 

- Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

- Sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng diệt khuẩn để làm sạch những mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng. 

- Mặc dù răng sứ có độ bền và chất lượng cao, nhưng để giữ được độ chắc khỏe thì bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý. Nên tránh xa những đồ uống có chứa gas hoặc phẩm màu như cà phê, nước ngọt để tránh làm thay đổi màu răng. 

- Thay vào đó ăn nhiều rau xanh củ quả để làm sạch răng và cung cấp những dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng răng miệng. 

- Thường xuyên thăm khám định kỳ để sớm phát hiện và kịp thời tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. 

Như vậy, bọc răng sứ chỉnh hô tại nha khoa sẽ được tiến hành theo 3 bước cơ bản mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Qua đây, chắc rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của bản thân tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top