Thông thường, tuổi thiếu nhi là giai đoạn thay răng và gãy răng ở trẻ nhỏ. Thế nhưng, nhiều bậc phụ huynh không biết rằng, việc nhổ răng sữa cho bé đúng thời gian, đúng quy luật có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng của trẻ sau này, đặc biệt là về mặt thẩm mỹ. Vậy nhổ răng sữa cho bé khi nào là thích hợp? bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền?

Khi nào nhổ răng sữa cho bé?
Khi nào nhổ răng sữa cho bé? 
Khi nào nhổ răng sữa cho bé? 

Răng sữa đến lúc bị thay thế sẽ tự động rụng theo quy luật tự nhiên. Dưới mỗi răng sẽ có một mầm răng vĩnh viễn và khi răng vĩnh viễn nhú lên sẽ làm tiêu chân răng sữa. Khi chân răng sữa tiêu hết thì thân răng bên trên sẽ tự rụng và để răng vĩnh viễn trồi lên ngay vị trí răng sữa rụng. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào quy trình này cũng được diễn ra tự nhiên như thế. Để hàm răng trẻ được phát triển thuận lợi buộc phải nhổ răng sữa giúp trẻ. Nếu không nhổ răng sữa sẽ cản trở đến răng vĩnh viễn mọc lên và ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ sau này. 

Bên cạnh đó, một số trường hợp cần phải nhổ răng sữa cho trẻ dù chưa lung lay đó là: 

- Răng sữa đau nhiều lần dù đã chữa trị nhưng không khỏi nên cần phải nhổ để không làm ảnh hưởng đến các răng nằm bên cạnh trẻ. 

- Răng nhiễm trùng ở kẽ chân răng và chân răng. 

- Răng sữa bị hư tủy nên nhổ vì để lâu ngày sẽ lây lan xuống mầm răng vĩnh viễn sắp mọc. 

- Răng bị viêm cấp hoặc bị viêm nhiễm ở chóp răng. 

Một khi tới giai đoạn thay răng sữa của trẻ, phụ huynh cần dành ra nhiều thời gian đến răng miệng của trẻ. Nên thường xuyên kiểm tra để phát hiện những dấu hiệu của sự lung lay giúp trẻ nhổ kịp thời. Hơn hết là đưa trẻ đi khám tại nha khoa 6 tháng/lần nhằm theo dõi sự tiến triển sự phát triển răng miệng của trẻ và sớm phát biện những bệnh lý nếu có. 

Tầm quan trọng của việc nhổ răng sữa đúng thời điểm 

Không chỉ quan tâm đến khi nào nhổ răng sữa cho bé mà bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc nhổ răng sữa đúng thời điểm. Bởi vì: 

- Khi nhổ răng quá sớm và để một thời gian không có răng sẽ ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, tâm lý của trẻ. Đồng thời làm lợi và xương hàm không phát triển đều đặn và răng vĩnh viễn chậm mọc hơn. 

- Lợi không răng lâu ngày co khít lại gây đau đớn cho bé khi răng sau này mọc. Mặt khác, trong quá trình nhai thức ăn sẽ tác động vào khoảng trống đó gây khó chịu và dễ khiến trẻ mắc các bệnh viêm nướu, sâu răng. 

- Nhổ răng sữa đúng thời điểm giúp răng vĩnh viễn mọc lên bình thường, theo đúng quy luật và giúp bé khi trưởng thành có một hàm răng đều đặn, chắc khỏe. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề khi nào nhổ răng sữa cho bé mà chúng tôi chia sẻ. Mong rằng qua đây bạn đã có thêm nhiều kiến thức và biết nhổ được nhổ răng sữa đúng thời điểm cho bé để tránh gặp phải những sai lệch không mong muốn sau này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top