Niềng răng không nhổ răng không những người bệnh giảm bớt nổi lo lắng về việc can thiệp đến khung xương hàm mà còn là cách để bảo tồn răng thật hiệu quả. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Niềng răng không nhổ răng có được không?
Niềng răng là phương pháp giúp bạn nắn chỉnh, sắp xếp lại răng mọc lệch lạc, lộn xộn nhằm giúp hàm răng đều đặn và tạo ra khớp cắn chuẩn. Theo đó, tham gia vào quá trình này, người bệnh thường được chỉ định nhổ 2 răng số 4 hoặc không được chỉ định nhổ răng.

Niềng răng có nhổ răng hay không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng bệnh nhân. Hiện nay, hầu hết các trường hợp niềng răng chỉnh nha do răng mọc quá dày, lệch ra khỏi hàm, chen chúc, khập khểnh, hô móm, chồng chéo lên nhau… thì bác sĩ bắt buộc phải chỉ định nhổ răng.

Bởi, đối với những trường hợp này, xương hàm của người bệnh thường quá hẹp, không có đủ chỗ cho các răng mọc lên, khiến chúng phải lệch ra khỏi vị trí vốn có. Chính vì thế, thao tác nhổ răng là nhằm tạo ra các khoảng trống trên cung hàm, giúp các răng còn lại có thể di chuyển về vị trí mới một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn biết gì về phương pháp niềng răng không nhổ răng?
Niềng răng không nhổ răng có được không

Vấn đề niềng răng không nhổ răng được không còn tùy thuộc vào quá trình thăm khám, xem xét và phân tích phim chụp x-quang, mẫu dấu hàm… Chính vì thế, tốt nhất, bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp.

Các trường hợp chỉ định niềng răng không nhổ răng
Mặc dù hầu hết các trường hợp niềng răng chỉnh nha đều bắt buộc phải loại bỏ răng để tạo khoảng trống trên cung hàm giúp răng di chuyển dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể niềng răng không nhổ răng. Bao gồm các trường hợp như sau:

Trẻ em đang độ tuổi phát triển
Niềng răng không nhổ răng thường được áp dụng cho các trường hợp chỉnh nha cho trẻ em. Bởi lẽ, ở trẻ em, xương hàm và răng chưa phát triển hoàn thiện. Do đó, bác sĩ có thể sử dụng các khí cụ nong chỉnh vòm hàm, nhằm nới rộng khoảng trống cung hàm để các răng dịch chuyển về đúng vị trí.
Niềng răng thưa, hở kẽ

Đối với những trường hợp bệnh nhân có hàm răng thừa, thì trên cung hàm đã có quá nhiều khoảng trống để các răng dịch chuyển dễ dàng theo ý đồ điều trị trước đó. Vì vậy, cũng không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.

Người có vòm hàm rộng
Những trường hợp có hàm răng mọc quá dày, lệch lạc, khập khểnh, hô móm, chen chúc, chồng chéo lên nhau… Nhưng nếu bác sĩ nhận thấy vòm hàm của người bệnh vẫn có đủ khoảng trống để dịch chuyển răng về đúng vị trí, thì không cần phải tiến hành nhổ răng.

Trên đây là các trường hợp có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng, hạn chế những lo ngại của quý khách hàng khi tham gia chỉnh nha mà nha khoa muốn chia sẻ tới bạn. Để thực hiện niềng răng an toàn, mang lại kết quả cao nhất, chúng tôi khuyên bạn nên trực tiếp đến trung tâm nha khoa uy tín, tiến hành thăm khám và nhận chỉ định cụ thể từ bác sĩ.
Bài viết trích nguồn tại: ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top