Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi, phổ biến ở mọi lứa tuổi. Tuy chỉ là bệnh lý răng miệng thông thường, không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý khi giao tiếp và trong công việc. Vậy hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? răng lấy tủy có nên bọc lại?

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì?
Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? 
Nguyên nhân gây hôi miệng 

Hôi miệng là từ các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide, … Các sulfide này do sự phân hủy protein của các vi sinh vật tồn đọng ở trong miệng do vệ sinh răng miệng sau khi ăn không sạch sẽ. 

Ngoài ra còn do một số nguyên nhân từ miệng như: 

– Nhiễm trùng, chảy máu ở nướu răng do vi khuẩn từ mảng bám vôi răng gây ra. 

– Sâu răng tạo lỗ hổng cho vi khuẩn trú ẩn và phát triển. 

– Lưỡi bị viêm là nơi mà mảnh vụn thực phẩm dễ dính lại và là môi trường tốt cho vi khuẩn phân hủy protein tạo ra mùi hôi.Hôi miệng là bệnh khá phổ biến từ trẻ em đến người già. Ngoài nguyên nhân do các bệnh về răng miệng như vệ sinh răng miệng kém, lưỡi bẩn, bệnh nha chu, khô miệng, nhiễm trùng, … thì hôi miệng còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  
Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? 

Cơ thể thiếu nước 

Bạn hãy để ý, khi miệng của bạn khô mùi hôi miệng sẽ xuất hiện. Nước bọt có nhiệm vụ giữ miệng ẩm, giúp tiêu hóa thực phẩm, giảm các thay đổi về tính axit trong miệng và tiêu hóa tinh bột. Khi tính axit trong miệng cao thì vi khuẩn phát triển nhiều hơn. 

Nếu uống đầy đủ nước ngay cả khi bạn không khát, không những giúp cơ thể trao đổi chất và ion muối khoáng tốt hơn mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu của chứng hôi miệng. 

Viêm xoang 

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Nếu hơi thở bỗng nhiên có mùi mà mũi thường xuyên bị nghẹt, đau đầu, trong miệng có dịch mủ chảy xuống thì chứng hôi miệng của bạn có thể là biểu hiện của viêm xoang. Chỉ khi chữa khỏi viêm xoang thì mùi hôi khó chịu cũng theo đó biến mất. 

Nhiễm trùng đường tiêu hóa 

Do ảnh hưởng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản, hẹp khoang miệng là khi ợ hơi thì sẽ có mùi hôi từ dạ dày lên thực quản và bốc mùi khó chịu ra từ miệng. 

Nguy cơ sinh non 

Phụ nữ trong thời gian mang thai mà bị hôi miệng thì sẽ có nhiều khả năng sinh non hoặc thai nhi có cân nặng thấp. Đây là lý do tại sao bác sĩ thường khuyên phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe răng miệng trước khi mang thai và vệ sinh răng miệng sạch sẽ trong suốt thời gian mang thai. 

Chữa hôi miệng bằng cách nào? 

Hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì? Chữa như thế nào? Thục tế cho thây hơn 90% nguyên nhân gây hôi miệng xuất phát từ các bệnh lý trong khoang miệng gây ra nên chỉ cần điều trị hết các bệnh lý răng miệng là cách tốt nhất chữa hôi miệng. 

Sâu răng vệ sinh vùng vi khuẩn sâu răng và loại bỏ sạch sẽ rồi trám lại bằng vật liệu chuyên dụng an toàn cho răng và nướu. 

Viêm nhiễm vùng nướu và chân răng sẽ được chữa khỏi bằng việc vệ sinh và cạo vôi kết hợp với dùng thuốc kháng sinh để trừ bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Nếu vùng nướu nhiễm trùng quá nặng cần thiết sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ để tránh viêm nhiễm lây lan. 

Bên cạnh đó là có chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng khoa học ngăn ngừa sâu răng viêm nướu tái phát thì hôi miệng sẽ không có cơ hội phát sinh nữa.Nên có chế độ ăn uống dinh dưỡng đầy đủ canxi và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề hôi miệng là triệu chứng của bệnh gì mà bạn thắc mắc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân và cách điều trị bệnh hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top