Trồng răng giả mất bao lâu? Em bị mất răng hàm và có mong muốn phục hình lại bằng implant. Tuy nhiên, em không biết nhiều về phương pháp này. Mong được bác sĩ tư vấn giúp trong rang gia co dau khong và thời gian thực hiện như thế nào. Cảm ơn bác sĩ! (Như Phương - Tây Ninh)

Chào Như Phương!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mất răng cũng như nguyện vọng phục hình răng implant về tại nha khoa. Để giúp bạn nắm rõ trồng răng giả mất bao lâu cũng như có đau không khi thực hiện, chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Phương pháp trồng răng tốt nhất*

Trồng răng giả có đau không?


Trồng răng giả với implant là hình thức cắm vào vị trí mất răng một trụ răng được chế tác từ titanium, thích ứng tốt trong môi trường khoang miệng, sau đó gắn lên trụ răng một mão sứ, tạo thành chiếc răng hoàn chỉnh. Trụ răng implant có tác dụng như chân răng thật, làm giá đỡ vững chắc cho mão răng hoàn thiện chức năng ăn nhai. Bên cạnh đó, mão răng có hình dạng, kích thước, màu sắc giống hệt răng thật nên đảm bảo thẩm mỹ cao. 

Tuy nhiên, thực hiện implant, bác sĩ tác động trực tiếp vào nướu - bộ phận mô mềm nên ít nhiều sẽ gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, nướu răng còn có thể bị chảy máu và ê buốt nhiều ngày sau đó. Để giảm thiểu tình trạng này, bác sĩ thực hiện gây tê trước khi trồng răng và cung cấp thuốc giảm đau sau khi thực hiện. Vậy trồng răng giả mất bao lâu với phương pháp này?
Trồng răng implant gây đau và ê buốt răng*

Trồng răng giả mất bao lâu?


Trên thực tế, mỗi tình trạng răng miệng khác nhau sẽ có quá trình phục hình răng khác nhau và trồng răng giả mất bao lâu cũng tùy thuộc vào điều này. Một khách hàng trồng răng implant phải thực hiện thăm khám ít nhất 2 - 3 lần. 

Trong lần đầu tiên, bác sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng. Nếu phát hiện thấy các bệnh lý nha khoa khác thì phải tiến hành điều trị. Sau đó, bệnh nhân về nhà một thời gian 1 - 2 tuần để tình trạng răng miệng ổn định. Nếu không gặp các vấn đề khác, bác sĩ tiến hành cạo vôi răng, làm sạch khoang miệng và lấy dấu hàm răng cùng những số liệu đo đạc cụ thể.

Trong lần tiếp theo tái khám, bác sĩ thực hiện cắm trụ implant vào vị trí mất răng. Sau đó, khách hàng cần về nhà nghỉ ngơi vài tuần để lành thương cũng như để trụ răng thích ứng với môi trường khoang miệng và cung hàm. Sau khi lành thương, bạn có thể đến nha khoa để tìm hiểu chi phí niềng răng thưa bao nhiêu
Thời gian trồng răng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người*
Trên đây là lời giải đáp trồng răng giả mất bao lâu và cảm giác khi thực hiện nha khoa muốn chia sẻ đến Như Phương. Khi có mong muốn thực hiện phục hình răng với implant, chúng tôi khuyên bạn nên trực tiếp đến nha khoa để thăm khám - kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể và nhận tư vấn từ bác sĩ. 
 
Top