Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong tuần qua. Mọc răng khôn là điều mà hầu như ai cũng gặp phải, những chiếc răg khôn không hề giữ vai trò quan trọng, nhưng lại khiến chúng ta mệt mỏi vì đau nhức. Răng khôn thường mọc ở một độ tuổi nhất định, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết răng khôn mọc ở độ tuổi nào nhé!

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? 1
Mọc răng khôn gây đau nhức

Dấu hiệu mọc răng khôn

Răng khôn mọc thường kèm theo dấu hiệu như đau nhức vùng hàm, sốt cao, người mệt mỏi, nướu sưng. Răng khôn mọc sẽ gây khó khăn trong việc nhai thức ăn, vệ sinh răng miệng khó hơn. Nhiều trường hợp mọc răng khôn có thể gây sốt lâu ngày, sốt cao. Nếu thấy dấu hiệu mọc răng khôn, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thăm khám, phòng tránh trường hợp răng khôn mọc lệch để kịp thời điều trị. 
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: bọc răng sứ có lâu không
Đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch, bạn nên tiến hành nhổ bỏ. Trên thực tế, răng khôn không giữ vai trò gì quan trọng, nên nếu không muốn bị chiếc răng phiền phức ấy hành hạ, thì các bác sĩ thường sẽ khuyên bạn nhổ bỏ. Mọc răng khôn sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, nguy cơ về các bệnh răng miệng là rất cao.

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? 2
Nhổ răng khôn không gây đau

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn?

Nhiều người vẫn lầm tưởng giữa răng khôn và răng cấm. Răng khôn hoàn toàn khác răng cấm, răng cấm đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động nhai, còn răng khôn không hề giữ vai trò nào quan trọng. Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn? Đối với câu hỏi này chúng tôi xin trả lời như sau:

Vì sao người ta gọi là răng khôn, bởi lẽ răng khôn sẽ mọc vào thời điểm con người ta trưởng thành. Thường thì răng khôn sẽ mọc ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, vì mọc muộn nên răng khôn là những chiếc răng nằm cuối cung hàm. Cũng có một vài trường hợp răng khôn sẽ không mọc. Bởi vì mọc cuối cùng nên chúng thường phải mọc chen lấn, gây nên không ít phiền toái cho chúng ta. Nhổ bỏ là cách để chấm dứt những cơn đau kéo dài dai dẳng.

Lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín sẽ giúp bạn không đau khi tiến hành nhổ răng. Nhổ răng khôn sẽ gây chảy máu trong giai đoạn đầu, tuy nhiên chỉ cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ thì bạn có thể yên tâm. Ngày nay, với những công nghệ tiên tiến, hiện đại thì nhổ răng cũng không còn đau như xưa.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã giải đáp được bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT

 
Top