Mọc răng khôn đau bao lâu là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong tuần vừa qua.Mọc răng khôn khiến bạn đau nhức và mệt mỏi, những cơn đau kéo dài sẽ khiến bạn sốt cao, chán ăn, mất sức. Vậy mọc răng khôn bao lâu thì chấm dứt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mọc răng khôn đau bao lâu thì chấm dứt? 1
Răng khôn mọc lệch nguy hiểm 

Mọc răng khôn đau bao lâu thì chấm dứt?

Răng khôn là những chiếc răng mọc trong cùng, thường mọc ở độ tuổi 17 đến 25 tuổi. Răng khôn không giữ vai trò gì trong việc nhai thức ăn nhưng chúng lại đem đến cho chúng ta rất nhiều sự phiền toái, mất ăn mất ngủ vì nó.
>> Thông tin nha khoa nên biết: mọc răng khôn trong thời gian bao lâu
Mọc răng khôn sẽ có những biểu hiện như sưng nướu, đau nhức và sốt kéo dài, hàm khó cử động và không ăn được gì. Nhiều người hỏi rằng mọc răng khôn đau bao lâu? Điều này còn tùy thuộc vào từng trường hợp.

Thời gian mọc răng khôn của mỗi người sẽ khác nhau. Có người sẽ mất vài tháng để mọc răng khôn, có người mất vài năm thì chiếc răng khôn mới hoàn thiện. Thời gian càng lâu thì những cơn đau sẽ càng kéo dài.

Quá trình mọc răng khôn sẽ chia thành nhiều giai đoạn, mỗi đợt có thể kéo dài vài ngày hoặc cả tuần, kèm theo đó là những cơn đau nhức và sốt. Muốn chấm dứt tình trạng này bạn hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành nhổ bỏ răng khôn. Tại đây, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, xác định răng khôn có bị mọc lệch hay không và tiến hành nhổ bỏ để tránh những cơn đau kéo dài và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Do răng khôn nằm phía trong cùng của hàm nên rất khó để vệ sinh, đây là điều kiện để vi khuẩn tích tụ và làm hại những chiếc răng hàm đóng vai trò quan trọng trong hoạt động nhai. Điều này sẽ khiến hơi thở của bạn trở nên khó chịu và gây sưng nướu, viêm nướu, viêm tủy, sâu răng...

Những bệnh lý này sẽ có thể làm bạn mất răng, vì thế bạn nên nhổ bỏ chúng trong tình trạng sức khỏe tốt. Nếu không kịp thời nhổ bỏ thì bạn sẽ phải hứng chịu những cơn đau nhức kéo dài lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình mọc răng.

Niều người xem thường việc mọc răng khôn, đến khi mất răng mới thấy được hậu quả của nó. Khi mọc răng khôn, bạn cần quan sát xem mức độ nguy hiểm thế nào và hãy đến ngay trung tâm nha khoa khi thấy đau nhức và sốt cao kéo dài.

Quy trình nhổ răng khôn an toàn tại nha khoa

Mọc răng khôn đau bao lâu thì chấm dứt? 2
Nhổ răng nha khoa

Ngày nay, với các công nghệ kỹ thuật hiện đại, các phương pháp nhổ răng khôn cũng được cải tiến, không còn gây đau nữa. Quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa diễn ra an toàn và được khử trùng trong từng khâu thực hiện.

Bước 1: Chẩn đoán hình ảnh

Trước khi nhổ răng, các bác sĩ sẽ tiến hành chụp x-quang toàn cảnh để tránh những biến chứng như ảnh hưởng dây thần kinh, đau quai hàm sau khi nhổ.

Bước 2: Tiêm thuốc tê và gây mê

Bạn không cần lo lắng nhổ răng khôn sẽ bị đau. Trong quá trình nhổ răng, bạn sẽ được bác sĩ tiêm thuốc tê liều cao hoặc là gây mê.

Bước 3: Tiến hành nhổ răng khôn

Thời gian nhổ răng khôn còn tùy thuộc vào vị trí và độ mọc lệch của răng, Một ca nhổ răng thời gian trung bình từ 10- 15 phút. Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc kháng viêm và giảm đau.

Nếu không muốn kéo dài những cơn đau khó chịu và những cơn sốt kéo dài, bạn hãy tìm cho mình một cơ sở nha khoa an toàn và uy tín thực hiện, để tránh tiền mất tật mang.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mọc răng khôn đau bao lâu. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết nên làm gì khi mọc răng khôn. Nếu còn thắc mắc về điều gì, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn.

TG: VT
 
Top