Làm cầu răng sứ có đau không là câu hỏi được nhiều người quan tâm tìm hiểu trong thời gian gần đây. Để hiểu rõ về phương pháp này hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Làm cầu răng sứ có đau không?

Cầu răng được xem là một trong hai phương pháp áp dụng để phục hình lại những chiếc răng đã bị mất. Thực hiện trồng răng bằng kỹ thuật làm cầu răng sứ sẽ không xuất hiện những cơn đau như thông thường.

Nếu đau, cũng chỉ xuất hiện sau khi mài răng hoặc chỉ xuất hiện những cơn ê buốt nhẹ mà thôi. Bên cạnh đó, làm cầu răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng gây tê, kỹ thuật phục hình và tay nghề của bác sĩ như thế nào.

Kỹ thuật làm cầu răng sứ có đau không?-1
Cầu răng sứ*

Vậy kỹ thuật làm cầu răng là gì? Đây được xem là một cách khôi phục lại răng bị mất bằng một cầu răng tựa vào hai răng thật bên cạnh răng đã mất. Đồng nghĩa với việc sẽ sử dụng số lượng răng giả nhiều hơn số lượng răng bị mất.

Và muốn lắp được cầu răng, bạn phải cần mài cùi của 2 chiếc răng thật bên cạnh chiếc răng bị mất. Khi mài răng sẽ gây tác động đến răng khiến răng có cảm giác đau và ê buốt.

Khi thực hiện lắp cầu răng sứ tại các phòng khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ nhưng chỉ có tác dụng giảm đau trong quá trình mài răng nhưng sau khi kết thúc cảm giác đau răng sẽ nặng hơn khi thuốc tê hết tác dụng.
>> Thông tin nha khoa có thể bạn chưa biết: răng khôn là răng số mấy

Trường hợp nào nên làm cầu răng sứ?

Đây là một trong những công nghệ phổ biến trong lĩnh vực nha khoa, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể làm được cầu răng sứ. Dưới đây là một số trường hợp làm cầu răng sứ mà bạn nên biết:

- Khi bị mất một hoặc nhiều răng mà chưa có khả năng cấy ghép chân răng implant.

- Răng cần trồng lại sau quá trình điều trị các bệnh lý như viêm tủy, sâu răng, mòn men răng, viêm nha chu…

- Những người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng khá tốt.

- Khi mất răng có xương hàm chưa tiêu, răng không bị lệch lạc, xô lấn nhau.

- Răng thật nằm bên cạnh khi mất răng vẫn còn khoảng trống chắc khỏe làm trụ cho cầu răng giả.

Một số ưu điểm của phương pháp làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ có đau không với công nghệ kỹ thuật tiên tiến áp dụng những cải tiến trong lĩnh vực làm răng sứ nha khoa thẩm mỹ cho khả năng phục hồi chính xác.

Độ bề của phương pháp làm cầu răng sứ cao gấp khoảng 20 lần so với răng sứ thông thường.

Với kỹ thuật hiện đại cho khả năng thiết kế răng sứ với tỷ lệ chuẩn xác về kích thước, khớp cắn và màu sắc tự nhiên như thật.

Quá trinh thực hiện làm cầu răng sứ không đau và gây ê buốt với lớp màng Seal Protect được xem như lớp bảo vệ cho răng trong quá trình ăn nhai.

Như đã nói ở trên, công nghệ làm răng sứ cho màu sắc trắng tự nhiên y như răng thật nên tính thẩm mỹ luôn được đề cao.

Kỹ thuật làm cầu răng sứ có đau không?-2
Quá trình làm cầu răng sứ*

Quy trình làm răng sứ tại nha khoa

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra tình hình tổng quát về sức khỏe của lợi, răng để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất.

Bước 2: Sát khuẩn

Bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn và vệ sinh răng miệng thật kỹ lưỡng để quá trình lắp đặt răng sứ được diễn ra tốt nhất.

Bước 3: Gây tê và mài cùi răng

Bước này sẽ quyết định đến việc làm cầu răng sứ có đau không. Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ mài nhỏ thân răng thành một cùi răng để làm điểm tựa giúp giữ thân răng bên trên. Tiếp đến, phần mô răng được bôi một lớp màng bảo vệ seal protect để giúp răng không ê buốt và đau trong quá trình ăn uống.

Bước 4: Lấy dấu răng

Lấy dấu răng để xác định chính xác kích thước để chế tạo được một chiếc răng sứ thích hợp.

Bước 5: Chế tạo răng sứ

Dựa trên những thông số đã lấy từ trước để làm ra được một chiếc răng sứ đẹp.

Bước 6: Lắp răng sứ 

Bác sĩ tiến hành lắp chụp răng sứ vào cùi răng, kiểm tra lại độ kênh và chỉnh lại nếu cần. Sau đó bệnh nhân được hẹn lịch tái khám kiểm tra.

NH
 
Top