Massage mặt bằng dầu dừa cho làn da tươi trẻ và trắng hồng rạng ngời. Ngoài việc dùng các loại mỹ phẩm đẹp da thì việc kết hợp massage da mặt với những nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả.

Công dụng của dầu dừa trong việc massage da mặt

Không giống với cách đắp mặt nạ bằng dầu dừa, massage mặt bằng dầu dừa không chỉ có tác dụng ở bề ngoài da mà còn thấm sâu bên trong mang lại những công dụng bất ngờ như:
>> Thông tin nha khoa có thể bạn chưa biết: răng khôn mọc lệch có nên nhổ không
- Giúp máu lưu thông dễ dàng, từ đó da sẽ hồng hào, tự nhiên và giảm sưng sau những ngày làm việc mệt mỏi, khi massage bằng dầu dưa da mặt sẽ được thư giãn, giảm nếp nhăn hiệu quả.

- Massege mặt bằng dầu dừa thường xuyên sẽ giúp da săn chắc, căn tràn sức sống.

- Vào mỗi buổi tối, nếu massage bằng dầu dừa sẽ có tác dụng rất tốt. Các dưỡng chất từ dầu dừa sẽ thấm sâu vào bên trong, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn rất nhiều. 

- Massage nhẹ nhàng, mềm mại còn giúp bạn thoải mái sau một ngày mệt mỏi, da mặt sẽ căng mịn và sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Hướng dẫn đúng cách massage mặt bằng dầu dừa -1
Massage da mặt bằng dầu dừa giúp da mịn màng*


Cách massage mặt bằng dầu dừa

* Nguyên tác khi massage mặt

Hiệu quả sẽ gia tăng hơn nhiều nếu bạn thực hiện massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Đây cũng là nguyên tác khi rửa bằng sữa rửa mặt mà các chuyên gia khuyên nên áp dụng.

* Chuẩn bị massage mặt

- Dầu dừa nguyên chất, có thể tự làm dầu dừa để sử dụng hàng ngày.

- Khăn lau mặt, nên dùng loại khăn mềm và phải giặt thường xuyên để tránh gây ra mụn.

- Sữa rửa mặt, nước sạch.

- Thông thường nên massage bằng dầu dừa cho da mặt vào lúc sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ buổi tối.

* Cách thực hiện

- Thoa dầu dừa lên vùng da mặt và cổ.

- Thực hiện massage theo nguyên tắc mà chúng tôi đã nói ở trên, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Bạn nên bắt đầu từ vùng cổ và cằm, sau đó đến hai má, vùng chữ T, trán, hố mắt và cuối cùng là cánh mũi. Mỗi vị trí nên massage trong 30 giấy đến 1 phút để tinh chất dầu dừa có thể ngấm vào sâu bên trong da. 

- Sau khi massage xong hãy rửa mặt lại với sữa rửa mặt, nếu bạn thực hiện vào buổi tối thì nên dùng với nước ấm để rửa mặt hoặc để nguyên dầu dừa như vậy qua đêm.

- Cuối cùng là lau mặt bằng khăn mềm đã chuẩn bị trước, lau nhẹ nhàng và vẫn theo nguyên tắc là từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Cảm nhận được sự thay đổi của làn da qua từng ngày nhé.

Hướng dẫn đúng cách massage mặt bằng dầu dừa -2
Dầu dừa có nhiều công dụng trong làm đẹp da
Cách làm mặt nạ dầu dừa chăm sóc da mặt hiệu quả

Ngoài cách massage mặt bằng dầu dừa ở trên bạn cũng có thể áp dụng một số cách làm mặt nạ dầu dừa để dưỡng da trắng sáng hơn.

* Mặt nạ dầu dừa với tinh bột nghệ

Sự kết hợp này sẽ giúp phục hồi da hư tổn, tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện. Bột nghệ có tác dụng làm lành vết thương, mờ sẹo, nám, trị mụn rất hiệu quả nên khi kết hợp với dầu dừa sẽ làm cho da sáng mịn màng hơn.

Trộn hỗn hợp dầu dừa, tinh bột nghệ và một ít nước ấm cho đến khi thấy sền sệt là được. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, nhất là ở những vùng da bị hư tổn, trong khi đắp nên massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Nên thực hiện cách này 2 lần/tuần để thấy rõ được tác dụng mà nó đem lại.

* Dầu dừa, khoai tây và sữa tươi

Khi kết hợp với khoai tây và sữa tươi sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho da như vitamin, chất chống oxi hóa, tái tạo da và làm da thêm khỏe mạnh. Khoai tây còn có công dụng chống lão hóa và trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp da có độ ẩm cần thiết và bảo vệ da khỏi những thương tổn.

Khoai tây rửa sạch đem luộc hoặc hấp, sau đó cắt nhỏ và tán nhuyễn, trộn với dầu dừa và sữa tươi thành một hỗn hợp sệt. Dùng để đắp lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Khi đắp nên massage mặt thường xuyên, sau 30 phút bạn có thể rửa mặt lại với nước ấm.

Khi massage mặt bằng dầu dừa sẽ giúp cho da của bạn mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Tg: Ngavvt
 
Top