Làm trắng răng bằng than hoạt tính là phương pháp dân gian mà nười ta vẫn hay truyền miềng nhau, bởi công dụng làm trắng răng hiệu quả của nó. Có được nụ cười trắng sáng là điều mà ai cũng mong muốn, hàm răng ngả vàng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính.

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính 1
Tẩy trắng răng bằng than hoạt tính

Nguyên nhân gây vàng răng

Vàng răng có rất nhiều nguyên nhân, có nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan. Do những thói quen ăn uống hằng ngày không tốt khiến răng trở nên vàng ố. Uống nước có ga, chứa phẩm màu, uống cà phê, hút thuốc lá... Cũng có thể ngay từ khi sinh ra bạn đã bị vàng răng, nguyên nhân là nhiễm kháng sinh kháng sinh tetracycline và thuốc kháng histamine từ trong bụng mẹ.
>> Thông tin nha khoa nên biết: nhổ răng khôn giá bao nhiêu
Các bệnh lý về răng miệng như Sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, là những yếu tố tác động làm ngả màu răng. Nhiễm trùng và nướu răng có thể lây sang các răng khỏe khác,làm xói mòn men răng, dẫn đến vàng răng. Chính vì vậy, bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thường xuyên, tránh để vi khuẩn có cơ hội làm hại răng bạn.

Việc vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân khiến răng vàng thường gặp nhất. Đánh răng không đúng cách, vi khuẩn sẽ xâm hại đến răng, những lớp vàng mỏng bám vào răng, lâu ngày sẽ khiến răng vàng ố.


Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính


Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng than hoạt tính 2
Nụ cười trắng sáng giúp bạn tự tin

Than hoạt tính là vật liệu dễ tìm kiếm, đây được coi là cách tẩy trắng răng hiệu quả, đỡ tốn chi phí. Theo các nhà nghiên cứu, trong than hoạt tính bao gồm các nguyên tố carbon, kim loại kiềm và vụn cát đều có công dụng tẩy trắng răng khá hiệu quả. Than hoạt tính sẽ loại bỏ những vết bám cứng đầu trên răng để lấy lại nụ cười trắng sáng. Đây là cách làm trắng răng có cơ sở khoa học, đã được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Cách thực hiện làm trắng răng bằng than hoạt tính rất đơn giản, bạn có thể tham khảo một số cách mà chúng tôi giới thiệu sau đây:


Kết hợp than với nước



Hãy nghiền nát than hoạt tính, hãy mua loại than hoạt tính đảm bảo chất lượng. Sau khi đã nghiền nát, hãy hòa nước vào thành một hỗn hợp sệt. Tiếp theo, hãy sử dụng bàn chải đánh răng, đưa hỗn hợp lên răng và chải trong vòng 5 đến 7 phút để răng thực hiện lấy các vết bẩn trên răng. Cuối cùng, hãy súc miệng thật sạch với nước và đánh răng lại với kem đánh răng bình thường. Kiên trì thực hiện sẽ cho kết quả tốt.


Kết hợp than với kem đánh răng



Khi kết hợp than hoạt tính với kem đánh răng sẽ phát huy tác dụng gấp nhiều lần so với khi ta chỉ đánh kem đánh răng. Chỉ sau vài ngày thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả làm trắng răng mà hỗn hợp này đem lại.

Trộn kem đánh răng cùng với than hoạt tính đã được nghiền nát, chải đều lên răng cả trong và ngoài, sau 3 đến 5 phút, hãy súc miệng sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện trong thời gian ngắn sẽ cho bạn kết quả bất ngờ.

Tẩy trắng răng tại phòng nha

Than hoạt tính có công dụng tẩy trăng, nhưng đó là phương pháp có hiệu quả cho những trường hợp răng mới vàng, còn với trường hợp răng vàng lâu năm, vàng bẩm sinh hay răng bị nhiễm màu thì bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị.

Tại các cơ sở nha khoa uy tín, với những phương pháp tẩy trắng răng hiện đại, chỉ trong vòng 60 phút bạn đã có được nụ cười trắng sáng. Chỉ cần bỏ một chút thời gian với mức chi phí hợp lý, bnaj sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp tự tin.

Tại nha khoa Đăng Lưu, tẩy trắng răng bằng đèn Laser là phương pháp được rất nhiều người sử dụng. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, luôn đem lại sự hài lòng và thoải mái cho khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về cách làm trắng răng bằng than hoạt tính. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được nụ cười trắng sáng. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tưu vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top