Viêm nướu chảy máu là bệnh lý mà rất nhiều người gặp phải. Các bệnh lý về răng miệng thường đem đến cho chúng ta không ít phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của chúng ta. Viêm nướu là bệnh lý nếu không chữa trị kịp thời thì có thể gây mất răng vĩnh viễn và gây ra mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân và các điều trị viêm nướu chảy máu.

Viêm nướu chảy máu - Nguyên nhân và cách điều trị 1
Tình trạng chảy máu chân răng do viêm nướu

Viêm nướu chảy máu - Nguyên nhân và cách điều trị



Nguyên nhân gây viêm nướu chảy máu


>> Tham khảo thông tin tại nha khoa: trồng răng implant có đau không
Trong hầu hết các bệnh lý về nướu đều do cao răng bám trụ lâu ngày gây ra. Mảng bám cao răng không được lấy đi, càng ngày tích tụ càng nhiều, các vi khuẩn gây hại có điều kiện tấn công nướu và gây sưng nướu.

Viêm nướu chảy máu là do cao răng bám lâu ngày, làm sưng nướu, khi không được điều trị, nướu tổn thương ngày càng nhiều, gây sưng, đỏ và chảy máu. Chảy máu do viêm nướu có thể ngay cả khi bạn ăn nhai và đặc biết là khi bạn đánh răng.

Vậy bạn có biết nguyên nhân hình thành cao răng là do đâu không? Cao răng hình thành do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách, bạn lười đánh răng, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, khiến vi khuẩn có điều kiện gây hại răng miệng.

Cách điều trị viêm nướu chảy máu



Viêm nướu chảy máu - Nguyên nhân và cách điều trị 2
Điều trị viêm nướu tại nha khoa
Khi thấy răng có dấu hiệu chảy máu và nướu sưng đỏ thì bạn hãy đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Dấu tiên, bạn sẽ được làm sạch khoang miệng, tiến hành lấy cao răng. Đối với bệnh lý viêm nướu, chỉ cần loại bỏ sạch cao răng và uống thuốc kháng sinh theo sự hướng dẫn của bác sĩ thì sau 3 ngày nướu sẽ lành và tình trạng chảy máu sẽ chấm dứt.

Cạo vôi răng chỉ là một thủ thuật mà bác sĩ sẽ tiến hành lấy đi các mảng bám trên răng, không hề gây đau đớn. Với các phương pháp và kỹ thuật hiện đại như ngày nay thì quá trình thực hiện lấy vôi răng diễn ra rất nhanh và hiệu quả. Sau khi cạo vôi răng, bạn nên tuân theo lời dặn của bác sĩ. Cần vệ sinh răng miệng ngày 2 lần, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần. Không nên để vôi răng quá nhiều, quá lâu, mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của răng.

Sau khi lấy cao răng, bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học. Bạn không nên ăn nhưng thực phẩm có độ bám dính cao như cà phê, các loại nước có ga và các thức ăn bám dính. Đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch những mảnh thức ăn còn sót lại trên răng.

Trên đây là những nguyên nhân và cách điều trị khi bị viêm nướu chảy máu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc bảo vệ răng miệng. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, bạn hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top