Một khi gặp vấn đề về răng miệng như răng lệch lạc, răng bị móm hay răng vểnh làm bạn luôn cảm thấy e ngại khi giao tiếp thì ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật y học thì việc sở hữu một hàm răng đều đặn đã không còn là điều khó khăn. Niềng răng bằng mắc cài kim loại là giải pháp đơn giản, tiện lợi và an toàn để mang lại cho bạn một khuôn mặt khả ái.

>> Xem thêm: tẩy trắng răng khi mang bầu

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại
Quy trình niềng răng mắc cài kim loại


Niềng răng mắc cài kim loại là gì?


Niềng răng là giải pháp để hạn chế các hiện tượng lệch lạc trên của răng. Trong các loại niềng răng hiện nay thì niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Mặc dù niềng răng mắc cài kim loại ra đời từ sớm và vẫn có những nhược điểm so với các loại niềng răng mới hiện nay như niềng răng sứ hay niềng răng không mắc cài. Nhưng chi phí của niềng răng mắc cài kim loại thấp hơn so với các loại niềng răng khác nên vẫn được mọi người lựa chọn, nhất là những người có mức thu nhập trung bình. Mặc dù loại niềng răng này có chi phí thấp nhưng hiệu quả mang lại thực sự là tốt cho mọi người.
>> Thông tin nha khoa nên biết: trồng răng cửa có đau không

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại như thế nào?


Quy trình niềng răng mắc cài kim loại như thế nào? Hiện nay, niềng răng theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế, được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bác sĩ tiến hành kiểm tra tình hình răng miệng của bệnh nhân, sau đó tư vấn cho bệnh nhân các loại mắc cài niềng răng.

Bước 2: Chụp phim và lấy dấu răng

Bác sĩ sẽ dùng phần mềm và thiết bị hiện đại để chụp phim cho bệnh nhân. Sau khi có được các thông số và mức độ lệch lạc của răng, bác sĩ sẽ đi mẫu hàm và lấy dấu răng để thiết kế mắc cài cho bệnh nhân. Thiết kế mắc cài rất quan trọng nên bác sĩ phải tính toán cẩn thận sao cho mắc cài sau khi thiết kế gắn khí sát vào cung hàm bệnh nhân để đạt hiệu quả cao.

Bước 3: Gắn mắc cài và kết thúc quá trình niềng răng

Mắc cài thiết kế xong sẽ chuyển đến bác sĩ gắn mắc cài cho bệnh nhân. Như vậy là ca niềng răng được kết thúc hoàn chỉnh.

Thời gian niềng răng mắc cài kim loại mất từ 18-24 tháng. Trong khoảng 1 tuần đầu khi mang mắc cài bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu nhưng sau đó sẽ quen dần và thấy bình thường.

Niềng răng rất hiệu quả nhưng niềng răng ở đâu tốt là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nha khoa Đăng Lưu là cơ sở được mọi người tin tưởng lựa chọn để phục hình và điều trị các vấn đề răng cho mình. Nha khoa Đăng Lưu có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top