Vệ sinh răng miệng tốt là rất quan trọng. Dù implant không thể bị hư hỏng, nhưng việc tích tụ mảng bám sẽ gây nhiễm trùng xương xung quanh implant và làm implant thất bại. Sau đây là bài viết hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi cấy Implant.
>> Có thể bạn chưa biết: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant
Trồng răng implant trong trường hợp nào?

Vì một số nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan mà bạn bị mất đi một hay nhiều răng, điều này khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, nụ cười kém duyên dáng. Trồng răng implant là phương pháp giúp bạn lấy lại được vẻ đẹp ban đầu. 

Nhiều trường hợp bạn gặp phải các bệnh lý răng miệng buộc bạn phải nhổ răng càng sớm càng tốt thì trồng răng là giải pháp tối ưu để phục hình lại hàm răng của bạn. Với các phương pháp hiện đại như ngày nay, bạn không còn lo lắng sẽ bị đau. Quy trình thực hiện tại các nha khoa uy tín đều đạt chuẩn và khử trùng qua từng khâu tiến hành

Khi bị mất răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn, bạn nên trồng lại răng để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào những khoảng trống gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm tủy, làm ảnh hưởng đến các răng còn lại.

Cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép implant

Kỹ thuật cấy ghép răng implant có đau không?

Cấy ghép răng implant có đau không sẽ tùy thuộc vào trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện. Vì vậy khi lựa chọn địa chỉ nha khoa thực hiện cấy ghép implant bạn nên chọn cơ sở uy tín với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Trong quá trình trồng răng implant, bạn sẽ được bác sĩ gây tê toàn bộ hoặc nếu bạn cảm thấy quá sợ hãi thì bác sĩ sẽ kê cho bạn liều thuốc an thần và bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Sau khi cấy ghép implant xong, bạn sẽ cảm thấy đau và tê vì lúc này thuốc tê đã hết tác dụng, lúc này bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc giảm đau. Những cơn đau nhức sẽ tương đương với việc nhổ răng và kéo dài trong thời gian ngắn nên bạn không cần phải quá lo lắng.



Cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép implant

Không đẩy lưỡi và dùng bất cứ dụng cụ nào va chạm vào vết thương, không nên súc miệng với nước muối, đánh răng và súc miệng nhẹ nhàng với bàn chải mềm.

Nên ăn các loại thực mềm, lỏng, dễ nhai. Không nên ăn thức ăn quá cứng, dai dẻo sẽ ảnh hưởng đến vết thương, không nên ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

Để giảm sưng tấy sau khi cấy ghép implant, bạn có thể dùng đá để chườm giảm sưng trong 3 ngày đầu. không nên hút thuốc lá, uống rượu bia.

Vệ sinh răng miệng tốt là rất quan trọng. Dù implant không thể bị hư hỏng, nhưng việc tích tụ mảng bám sẽ gây nhiễm trùng xương xung quanh implant và làm implant thất bại. Cần phải chải răng và dùng chỉ nha khoa cẩn thận sau mỗi bữa ăn và trước khi ngủ, có thể kèm thêm dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ răng, tăm nước và nước súc miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top