Triệu chứng sưng chân răng được coi là một trong những biểu hiện của nhiều bệnh lý răng miệng, trong đó, chủ yếu là liên quan đến nướu, lợi, chóp răng hay xương ổ răng. Tùy vào từng bệnh lý cụ thể cũng như các triệu chứng khác đi kèm mà nha sỹ sẽ đưa ra phương án hỗ trợ điều trị hiệu quả.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng cửa có đau không
Sưng phồng chân răng có nguy hiểm không?

Rất nhiều người khi thấy chân răng bị sưng phồng mà không biết nguyên nhân vì sao và thường sẽ không đến gặp bác sĩ để điều trị. Đến khi bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn thì mới vội vàng tìm đến bác sĩ, điều này có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tốn nhiều thời gian điều trị chảy máu răng là bệnh gì hơn.


Mức độ nguy hiểm của chân răng sưng phòng còn tùy thuộc vào từng giai đoạn mà bạn mắc phải. Bệnh ở mức độ nhẹ sẽ khiến răng lung lay nhẹ và nếu có biện pháp điều trị kịp thời thì sẽ không có hậu quả gì nghiêm trọng.

 Sưng phồng chân răng

Tiếp theo, ở mức độ nặng hơn, chân răng sẽ bắt đầu hình thành những ổ viêm, nướu và vùng chân răng sẽ bị tụt xuống, gây hôi miệng và có thể gây mất răng.

Ở giai đoạn nặng nhất, dấu hiệu để nhận biết là phần má bị sưng to, hàm cứng và không thể ăn nhai, cảm giác đau đớn. Sưng phòng ở chân răng lúc này là rất nguy hiểm, gây ra tình trạng áp xe, viêm xương, viêm mô tế bào... Nhiều trường hợp không điều trị có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng, vì vậy bạn không nên xem thường.

Sưng phồng chân răng và cách xử lý đúng đắn nhất

Ở giai đoạn 1: Khi bệnh vừa mới hình thành, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết cao răng và uống các loại thuốc kháng sinh để diệt khuẩn, giảm các triệu chứng sưng, đỏ...

Ở giai đoạn 2 và 3: Đây là 2 giai đoạn nguy hiểm mà bạn cần phải lưu ý, khi bệnh đã tiến triển nặng hơn, cao răng là nguyên nhân khiến chna răng sưng phồng. Chính vì vậy, việc đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật nha chu, loại bỏ ổ răng bị viêm. Cuối cùng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống kèm, sau vài ngày thì bệnh sẽ khỏi và bạn cần có chế độ chăm sóc răng khoa học.

Trong các tình huống cụ thể, bác sỹ sẽ chỉ định theo dõi trong một khoảng thời gian cụ thể, rồi cố gắng khắc phục hết các triệu chứng viêm và loại bỏ nó bằng các biện pháp chuyên khoa. Chẳng hạn như lấy tủy khi viêm tủy, loại bỏ các ổ viêm, làm sạch mùn ngà răng bị hỏng và phục hồi nếu có thể. Trong trường hợp không thể duy trì thì bác sỹ sẽ phải chỉ định nhổ răng để không lan rộng và ảnh hưởng đến các răng kế cận cũng như là nướu và xương quanh răng.

Sưng chân răng thực chất chính là hiện tượng phì đại, sưng nề nha chu, do tình trạng viêm nhiễm gây ra. Căn nguyên của hiện tượng viêm lại bắt nguồn từ vi khuẩn và cao răng đồng thời nướu không được chăm sóc tốt. Bởi vậy, không có cách phòng ngừa các triệu chứng sưng chân răng nào tốt hơn là chăm sóc nướu và lấy cao răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top