Sâu răng là một trong những bệnh lý thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Nó thực chất là sự tổn thương về mặt cấu trúc răng, gây ra các cơn đau nhức kéo dài, nếu không điều trị sâu răng sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng.
>> Thông tin nha khoa nên biết: trồng răng implant có nguy hiểm không
Nguyên nhân khiến răng cửa bị sâu

Khi răng cửa bị sâu sẽ khiến nụ cười mất thẩm mỹ vì vậy khi phát hiện răng có vấn đề gì, bạn hãy đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị.

Răng cửa bị sâu là do thói quen không tốt của bạn, không vệ sinh răng miệng đúng cách, không đánh răng thường xuyên ngày 2 lần, không dùng chỉ nha khoa sau môi bữa ăn.

Nguyên nhân khiến răng cửa bị sâu

Thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến răng bị sâu, thức ăn bám lại trên răng nếu không được lấy hết sẽ khiến vi khuẩn tấn công và làm hại răng, từ đó răng sẽ bị sâu, không được điều trị, càng lâu răng sẽ lung lay và có thể mất răng.

Một số dấu hiệu mà bạn có thể nhận biết khi răng cửa bị sâu như đau răng, răng đen dần và cơn đau có thể kèm theo sốt. Nên làm gì khi răng khôn bị mọc lệch?


Hé lộ cách chữa răng cửa bị sâu nặng hiệu quả

Nếu răng cửa bị sâu nặng, bạn cần phải đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và tiến hành điều trị.

Tùy vào mức độ của sâu răng mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp. Đối với những trường hợp, sâu răng nặng nhưng răng vẫn chưa vỡ hoàn toàn và mới chỉ bị vỡ nhẹ thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy ổ sâu và sau đó bọc răng sứ cho chiếc răng sâu đó.

Còn đối với trường hợp xấu hơn, răng bị vỡ quá nhiều, mức độ vỡ không thể hồi phục được nữa thì bạn sẽ được chỉ định nhổ răng. Sau khi nhổ răng, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn miệng thì bạn cần tiến hành trồng răng implant thay thế cho răng đã mất, vì răng cửa là chiếc răng không thể thiếu.

Mặc dù là một giải pháp nha khoa được thực hiện tương đối đơn giản, tuy nhiên, để đạt được kết quả cao nhất, địa chỉ nha khoa thực hiện trám răng cần hội tụ đủ 3 yếu tố: bác sĩ thực hiện, trang thiết bị và công nghệ thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top