Có phải phương pháp tẩy trắng răng nào cũng an toàn không? Nó có gây ra biến chứng gì hay không?…. Những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây:
>> Bạn đọc tìm hiểu thông tin: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Những triệu chứng có thể gặp khi tẩy trắng

Đối tượng không được tẩy trắng răng? 

Ai cũng có thể tẩy trắng răng nhưng điều này còn phụ thuộc vào nguyên nhân cùng mức độ nhiễm màu của răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc nên chú ý khi điều trị. 

Các trường hợp dễ tẩy trắng: nhiễm màu do thực phẩm thì răng thường có màu vàng và thường được áp dụng đối với các phương pháp tẩy trắng đơn giản.  răng khôn bị mọc lệch là như thế nào?


Trường hợp tẩy trắng không đạt hiệu quả cao: Nhiễm màu tetracycline độ 3 hoặc 4 thì có thể gây tụt lợi, lộ chân răng khiến xảy ra ê buốt cùng kích thích tủy. 

Nên chú ý đối với một số trường hợp khi tẩy trắng răng: bệnh nhân dị ứng với thành phần của thuốc, phụ nữ mang thai cho con bú, trẻ em dưới16 tuổi, viêm lợi, mòn răng và lộ ngà răng. 

Tẩy trắng răng có hại gì không? 

Tẩy trắng răng không gây hại gì cho răng miệng mà nó thực chất chỉ là phương pháp sử dụng những khí cụ nha khoa chuyên dụng để làm phá vỡ cấu trúc của những mảng bám cứng lâu ngày trên răng. Nhưng lưu ý rằng nên cạo vôi răng trước khi thực hiện tẩy trắng. Tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tẩy trắng răng khác nhau. 

Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay 

Có nhiều phương pháp tẩy trắng răng như có thể sử dụng thực phẩm tự nhiên làm trắng răng, kem đánh răng có dùng chất làm trắng, gel làm trắng, miếng dán, nước súc miệng và máng tẩy trắng tại nhà. Nhưng hiện nay, hai phương pháp được sử dụng phổ biến đó chính là thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa và dùng máng tẩy trắng tại nhà. 

Tẩy trắng bằng cách đeo máng tại nhà: bệnh nhân sẽ được bác sĩ lấy dấu răng và làm máng nhựa dựa trên dấu răng của từng bệnh nhân. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách đeo thuốc và vệ sinh răng miệng đúng cách tại nhà. Nhưng phương pháp này chỉ dùng cho những trường hợp bị nhiễm màu nhẹ. 

Tẩy trắng răng có hại gì không nếu thực hiện tại phòng khám: bác sĩ dùng thuốc có nồng độ cao để tự kích hoạt ánh sáng laser cường độ mạnh chiếu vào vùng cần được tẩy trắng. Thực hiện tẩy trắng tại nha khoa được tiến hành trong khoảng 1h đồng hồ. Nhưng nhược điểm lớn của phương pháp này chính là men răng bị ảnh hưởng ít nhiều và răng dễ bị nhiễm màu lại hơn.

Những triệu chứng có thể gặp khi tẩy trắng 

Tẩy trắng răng khá an toàn, nhưng có thể gặp phải một số triệu chứng như ê buốt răng, cấu tạo men răng của mỗi người khác nhau nên người sẽ bị ê buốt nhiều hoặc ê buốt ít, điều này tùy thuộc vào mỗi người. Nhưng bạn đừng lo lắng triệu chứng này được xem là bình thường và có thể hết sau vài ngày. 

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật còn các miếng trám và răng sứ không đổi màu sau khi tẩy trắng răng. Trước khi tẩy trắng, bạn cần lấy sạch vôi răng và điều trị triệt để các bệnh răng miệng để quá trình điều trị đạt kết quả tốt và không ảnh hưởng đến răng thật.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top