Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm, khi các răng khác đã ổn định vị trí đầy đủ. Ngoài ra, chúng còn ẩn chứa những nguy cơ bệnh lý nguy hiểm nếu mọc lệch, mọc ngầm… Trong những trường hợp như vậy, nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Liệu mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không tới sức khỏe?

Răng khôn là chiếc răng đặc biệt nhất trên cung hàm. Chúng mọc khá muộn, vào khi chúng ta 17 – 25 tuổi. Thường sẽ có 4 răng khôn ở 4 góc hàm sẽ mọc lần lượt hoặc đồng thời tùy từng trường hợp. Chính vì răng khôn mọc khá muộn này nên rất dễ dẫn tới tình trạng răng khôn mọc lệch, đâm xiên hay mọc ngầm gây đau đớn.


Nhiều người quan niệm, không phải tự nhiên mà răng khôn mọc lên. Hàm răng đủ phải có 32 răng trong đó có 4 răng khôn.

Nhưng nhiều người khác, đặc biệt là các nha sỹ thì cho rằng răng khôn nếu có nguy cơ gây ra những biến chứng thì không cần thiết đối với bộ nhá. Nghĩa là không nhất thiết phải có đủ 32 răng. Đôi khi hàm răng chỉ cần 28 chiếc nhưng ăn nhai bình thường và không bị đe dọa bởi những biến chứng răng khôn thì vẫn tốt hơn nhiều là có răng khôn.

Những chú ý khi mọc răng khôn là gì?

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không đã được chứng minh rất nhiều trên thực tế. Đã có rất nhiều bệnh nhân, sau khi nhổ răng khôn tại nha khoa Paris đã hạn chế được tối đa răng gây đau nhức nghiêm trọng, mọc ngầm, đâm ngang làm lung lay và sâu răng số 7, bị lợi trùm gây viêm nướu, apxe, tiêu xương ổ nghiêm trọng,…

Ngoài những biến chứng này ra thì khi tồn tại trên cung hàm, răng khôn gần như không thực hiện bất cứ chức năng nào. Ngược lại, nó còn gây va chạm góc hàm dẫn đến ăn nhai khó khăn. Răng mọc thế nguy hiểm nên khó vệ sinh sạch sẽ làm hôi miệng, sâu răng, nha chu…


Các bác sĩ nha khoa khuyên bạn, bất kể mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không thì cũng nên nhổ bỏ nếu có nguy cơ tiềm ẩn. Bạn nên đến trực tiếp trung tâm thăm khám để bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên cụ thể cho bạn về việc có nên nhổ răng khôn hay không.
 
Top