Răng cấm bị mẻ là tình trạng thường gặp phải ở những người trưởng thành khi mọc răng cấm. Vậy điều này có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như quá trình ăn nhai hay không? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây. Ngoài ra, thực hiện trồng răng implant mất bao lâu?

Răng cấm bị mẻ có ảnh hưởng gì?
Răng cấm có vai trò quan trọng trên cung hàm vid nó đảm nhận chức năng ăn nhai chủ yếu so với các loại răng khác. Vì thế nó mới được gọi với cái tên răng cấm và khi bì mẻ răng cấm, tùy vào mức độ ít hay nhiều mà ảnh hưởng của nó có thể nặng hay nhẹ khác nhau.

Răng cấm bị mẻ có ảnh hưởng gì?
Răng cấm bị mẻ

Khi chiếc răng cấm bị mẻ sẽ khiến chức năng ăn nhai bị suy giảm dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng theo. Vì thế, trường hợp này cần được tiến hành chữa trị và tìm cách khắc phục ngay để tránh xảy ra những hậu quả nghiêm trọng.

Cách khắc phục răng cấm bị mẻ
Khi răng cấm bị mẻ, bệnh nhân nên đến các trung tâm nha khoa để được tiến hành thăm khám và bác sĩ sẽ dựa vào tình hình cụ thể của răng miệng mà đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant
Hàn trám răng
Đây là phương pháp được áp dụng đối với những trường hợp bị mẻ răng hay răng bị gãy, vở và răng cấm bị mẻ cũng không ngoại lệ. Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám đã được chế tạo gắn lên răng sau đó hóa cứng. 

Nhưng với những cách trám răng thông thường như thế này thì không thể chữa trị hiệu quả khi răng cấm bị mẻ được vì miếng trám không bền và có thể bị bong ra nếu chiếc răng bị mẻ quá lớn và do tác động trong quá trình ăn uống.

Bọc răng sứ
Bọc răng sứ chỉ áp dụng đối với những trường hợp răng bị sâu ở mức độ nặng hoặc răng bị mẻ quá lớn mà hàn trám răng không có tác dụng.

Bệnh nhân sẽ được nạo sạch vết sâu răng trước khi bọc răng sứ. Cùng với máy móc hiện đại, bác sĩ sẽ mài cùi răng thật đi và chế tạo mão răng sứ có hình dáng, kích thước như răng thật và được gắn chụp lên trên cùi răng thật như một chiếc áo giáp giúp bảo vệ cùi răng bên trong. 

Với kỹ thuật răng sứ CT 5 chiều hiện đại, chỉ với 2 lần thực hiện trong khoảng 24h thì quá trình đã được hoàn tất. Bạn yên tâm rằng với chiếc răng sứ mới được tạo sẽ cho chức năng ăn nhai như thật và mang lại nét thẩm mỹ cho các răng trên cung hàm rất tốt.

Nhổ răng
Răng cấm bị mẻ nặng do sâu thường xuyên gây nên những cơn đâu nhức ê ẩm khiến người bệnh không ăn uống được gì và chiếc răng đó không còn khả năng bảo tồn thì nhổ răng chính là phương pháp thích hợp nhất lúc này. Sau khi nhổ răng, khoảng trống đó sẽ được lấp đầy bởi một chiếc răng giả với đầy đủ những chức năng như răng thật.

Nhưng lưu ý rằng việc nhổ răng cấm phải được sự chỉ định của bác sĩ vì nhổ răng cấm rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng xấu xảy ra.

Phòng tránh răng cấm bị mẻ do sâu răng bằng cách nào?
Răng cấm thường mọc ở độ tuổi 6-8, lúc này trẻ chưa ý thức được việc chăm sóc răng miệng đúng cách có vai trò quan trọng như thế nào. Và đó chính là nguyên nhân khiến răng cấm bị sâu và dẫn đến mẻ răng.

Nên chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách và sử dụng chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng chuyên dụng sau mỗi bữa ăn.

Không ăn nhiều những thực phẩm có quá nhiều đường và những đồ uống có gas gây hại cho răng. Bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể như canxi, vitamin, ăn nhiều chất xơ…

Thường xuyên đến trung tâm nha khoa để thăm khám định kỳ, tốt nhất là 6 tháng/lần.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top