Tẩy trắng răng tại nhà đang được nhiều người sử dụng vì tiết kiệm chi phí và không phải tới tận phòng khám để làm trắng răng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất, thì những lưu ý khi tẩy trắng răng tại nhà dưới đây đặc biệt quan trọng giúp bạn tẩy trắng răng an toàn.
>> Thông tin bạn đọc tìm kiếm: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Đối tượng không được tẩy trắng răng? 

Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên kết quả tẩy trắng phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị. 

Các trường hợp thuận lợi: nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt với các phương pháp tẩy trắng đơn giản. 

Một số lưu ý trước khi tẩy trắng răng

Các trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả: nhiễm màu tetracyclin độ 3,4, nhiễm màu fluorosis. Trong nhiễm màu tetracyclin có thể chia 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím, khi răng có màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả; răng tụt lợi: với răng tụt lợi hở chân răng tẩy trắng không làm chân răng trắng hơn mà còn gây ê buốt kích thích tủy. 

Các trường hợp thận trọng khi tẩy trắng: bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy, ngừng ngay liệu trình; phụ nữ mang thai và cho con bú; trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng do dễ kích ứng tủy; viêm lợi, hở cổ - chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng. 

Tẩy trắng răng có hại cho răng không? 

Về bản chất, phương pháp tẩy trắng răng không gây hại hay làm răng yếu đi. Các chất hóa học được sử dụng trong quá trình tẩy trắng giúp phóng thích oxy nguyên chất lên bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi protein màu bên trong, khiến răng trở nên trắng và sáng hơn. 

Vậy tẩy trắng răng có hại cho răng không? Tuy nhiên, để tẩy trắng thì răng của bạn không bị hư, vỡ nhiều, hay có mảng trám lớn và phải được tiến hành dưới sự theo dõi của Bác sỹ. Trước khi tẩy trắng răng thì bạn nên cạo vôi răng để làm sạch các mảng bám và điều trị tốt các bệnh lý về răng miệng, tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp tẩy trắng phù hợp. Bạn có biết chảy máu răng là bệnh gì 


Một số lưu ý trước khi tẩy trắng răng 

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, các chụp răng sứ không thay đổi màu sắc. Bạn cần biết điều này và bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn trước khi làm. Có thể phải làm lại răng sứ nếu sau tẩy trắng có khác biệt màu sắc nhiều. Trước khi tẩy trắng, bạn cần lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm. Kết quả tẩy trắng phụ thuộc độ tuổi, độ nhiễm màu răng và tính chất nhiễm màu là ngoại lai hay nội sinh. Nếu nhiễm màu nặng bạn có thể phải dùng kết hợp cả hai phương pháp chính: tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà. 

Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này. Có thể dùng ống hút uống nước có màu. 

Tẩy  trắng răng với công nghệ hiện đại hiện nay chỉ mất khoảng 30 phút tới 1 tiếng để có một hàm răng trắng sáng như mong muốn nhưng thông thường kết quả sau khi làm trắng răng chỉ có thể duy trì từ 2-3 năm. Bên cạnh đó để duy trì được mức thời gian như trên cần áp dụng một quy trình chăm sóc răng tỉ mỉ, không được ăn những thức ăn có hại cho răng như cà phê, nước các ga…

Bài viết được trích nguồn tại: https://halien1111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top