Hôi miệng là bệnh lý phổ biến thường gặp ở nhiều người. Nó không chỉ khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến răng nữa. Vậy làm thế nào để thoát khỏi căn bệnh đáng ghét này. Hãy cùng mình tìm hiểu một số cách chữa trị hôi miệng hiệu quả, tận gốc tại nha khoa.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng giả giá bao nhiêu
Cách chữa hôi miệng không rõ nguyên nhân

Với những phương pháp chữa hôi miệng đơn giản tại nhà, bạn có thể áp dụng tạm thời trong tRường hợp hôi miệng không rõ nguyên nhân.

Chữa hôi miệng với vỏ chanh

Dùng vỏ chanh để nhai, tình trạng hôi miệng sẽ được giảm đáng kể. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cốt chanh kết hợp với muối để chải răng, phương pháp này sẽ ngăn chặn được các vi khuẩn hình thành gây ra mùi hôi trong khoang miệng.

Chữa hôi miệng với muối ăn

Muối ăn là loại nguyên liệu không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, nó đóng vai trò rất quan trọng. Bạn có thể dùng nước muối để súc miệng hằng ngày, muối có tính sát khuẩn cao nên có thể giúp giảm mùi hôi miệng hiệu quả. răng khôn bị mọc lệch có đau không?


Chữa hôi miệng tại nha khoa

Chữa hôi miệng với trà xanh

Những tinh chất trong trà xanh có tác dụng chống lại những vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng và giúp cho khoang miệng sạch và thơm mát hơn. Bạn có thể nấu nước trà xanh để súc miệng hằng ngày hoặc có thể dùng lá trà xanh nhai trực tiếp.

Chữa hôi miệng với gừng

Gừng với tính cay nóng sẽ có tác dụng sát khuẩn rất cao. Chỉ cần bạn cắt gừng thành lát mỏng, pha với nước ấm uống mỗi ngày sẽ giảm được tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Chữa hôi miệng tại nha khoa

Theo như lời khuyên của bác sĩ, khi bạn không biết được nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng thì bạn sẽ không thể điều trị dứt điểm được. Những phương pháp mà chúng tôi nói ở trên chỉ là những giải pháp tạm thời, còn hôi miện có thể là biểu hiện cho thấy bạn đnag mắc phải những bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan.

Chính vì vậy, việc bạn cần làm là đến các cơ sở nha khoa để tìm ra nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng, từ đó bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp.

Hôi miệng do cao răng và các bệnh về nướu: Cao răng hình thành do thói quen vệ sinh răng miệng không tốt của bạn, những mảng bám lâu ngày trên răng là nguyên nhân khiến hơi thở bạn khó chịu. Phương pháp điều trị là bạn cần tiến hành lấy cao răng thì mùi hôi sẽ không còn nữa. Trường hợp bạn bị viêm nướu nặng thì sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ chỉ định uống cacsloaij thuốc kháng sinh.

Hôi miệng do sâu răng: Sâu răng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng, khi vi khuẩn tấn công và phá hủy các mô răng, ổ sâu hình thành, tủy chết, thức ăn sẽ bị dắt vào các lỗ sâu mà không được lấy ra sẽ khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Cách điều trị là bác sĩ sẽ lấy hết ổ sâu và phần tủy sâu, trám răng và tiến hành bọc răng sứ, lúc đó bạn sẽ không còn khó chịu bởi hơi thở nữa.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trị hôi miệng tận gốc, bạn hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn cụ thể, chi tiết. Tốt hơn hết, bạn nên dành thời gian để đến phòng khám nha khoa để kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng của mình nhằm xác định rõ nguyên nhân gây hôi miệng và có phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top