Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp nên chọn loại nào cho phù hợp là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Đối với mỗi loại da, bạn cần có sự lựa chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp và giúp phát huy được tác dụng của nó. Vậy nên chọn sữa rửa mặt cho loại da hỗn hợp như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nên chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp như thế nào? 1
Nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da hỗn hợp

Cách nhận biết mình thuộc loại da nào?

>> Tham khảo thông tin nha khoa cấy ghép răng implant là gì từ tư vấn nha sĩ
Việc nhân biết da bạn thuộc loại da gì là rất cần thiết, điều này giúp bạn tìm loại sữa rửa mặt phù hợp và giúp da bạn đẹp hơn. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to

Da được chia thành 4 loại dựa trên tỷ lệ dầu và nước trong da bao gồm: da thường, da khô, da dầu và da hỗn hợp. Ngoài ra nhiều người còn cho rằng có loại da nhạy cảm song đó chỉ là đặc tính của da mà thôi. Da nhạy cảm thường mỏng, yếu, dễ bị tổn thương và kích ứng với mỹ phẩm cũng như môi trường.

Da hỗn hợp: là sự kết hợp giữa các loại da khác nhau, như chính tên gọi của nó. Da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn, thường là khô ở hai bên má, nhưng lại bị nhờn ở vùng trán, mũi và cằm

Bạn có thể sử dụng mẹo để biết mình có thuộc da dầu không. Hãy rửa mặt với nước, để khoảng 30 phút, lấy giấy thấm dầu đặt lên da mặt, đợi 5 phút rồi lấy miễng giấy ra kiểm tra. Nếu trên tất cả miếng giấy đều cso vết dầu, điều đó chứng tỏ da bạn là da đầu. nếu thấy ít hoặc không có, da mặt hơi sần sùi, thô ráp thì da bạn thuộc da khô. Nếu miếng giấy khác nhau, có cái dầu, có cái không thì da bạn là da hỗn hợp. 

Đối với da mặt hỗn hợp, bạn nên ưu tiên các sản phẩm kiềm dầu, làm sạch da vào mùa hè và dành các sản phẩm cấp ẩm, cấp dưỡng vào mùa đông.


Nên chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp như thế nào?


Nên chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp như thế nào? 2
 Không nên chọn những sản phẩm rửa mặt có chứa chất tạo màu
Chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da là một trong những bước quan trọng để có được làn da đẹp. Đối với làn da hỗn hợp thì điều này lại càng quan trọng và khó khăn hơn vì da hỗn hợp thường có cả đặc tính của da khô và cả đặc tính của da dầu. Để giúp chị em chọn mua đúng loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những mẹo sau.

Khi chọn sữa rửa mặt hãy ưu tiên chọn những sản phẩm có công dụng làm sạch da trước tiên, vì đó mới là công dụng thực sự của sữa rửa mặt. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên dùng các loại sữa rửa mặt có công dụng làm sạch da, một khi làn da hỗn hợp được rửa sạch, chắc hẳn chúng sẽ không còn nhiều mụn hay bóng dầu nữa.

Mặc dù da hỗn hợp thiên dầu thường tiết dầu nhiều quá mức nhưng khi chọn sữa rửa mặt, bạn không nên chọn loại có độ kiềm cao vì nó có sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên, các vùng da ít đổ dầu như hai má, thái dương và quai hàm bị khô căng, kích thích da đổ dầu nhiều hơn. Ngược lại, bạn cũng không nên chọn loại có độ dưỡng ẩm cao trong khi da đã quá nhờn. Tốt nhất, nên chọn loại sữa rửa mặt làm sạch có khả năng cân bằng độ pH để làn da vừa được làm sạch vừa mềm mịn, thông thoáng.

Sữa rửa mặt tốt là loại sau khi rửa xong, da sạch nhưng vẫn mềm, không căng bóng, cảm nhận rõ là vẫn còn độ ẩm trên da. 

Để tránh tình trạng kích ứng da, bạn cũng không nên chọn những sản phẩm rửa mặt có chứa chất tạo màu, tạo mùi thơm hóa học nhé. Chúng có thể khiến da bạn bị nổi mẩn, dị ứng, nghiêm trọng hơn là gây mụn trứng cá.

Trên đây là cách chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có được làn da đẹp và sạch mụn. Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề này, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chuyên mục làm đẹp, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp giúp bạn.

TG: VT
 
Top