Sâu răng từ bên trong là một dạng răng bị sâu khác với các trường hợp răng sâu thông thường. Tuy nhiên, điều này lại khiến nhiều người lầm tưởng là sâu răng được hình thành từ phía trong của răng. Bài viết sau sẽ lí giải rõ nguyên nhân gây sâu răng bên trong và cách khắc phục hiệu quả.
>> Thông tin nha khoa bạn có biết: trồng răng implant mất bao lâu
Nguyên nhân sâu răng bị đau nhức

Nhiều người nghĩ rằng, sâu răng bị đau nhức là chuyện bình thường và để một thời gian nó sẽ tự khỏi. Nhưng sâu răng bị nhức cho thấy tình trạng sâu răng đang diễn biến nặng hơn và gây tổn thương đến tủy răng mà bạn không hề biết.

Tủy răng được xem là sự sống của răng, nếu răng sâu ảnh hưởng đến tủy, tủy chết thì xem như chiếc răng đó cũng mất. Cảm giác sâu răng bị nhức sẽ đau đến thái dương, khiến bạn mất ăn mất ngủ, gây khó chịu. Khi sâu răng mới hình thành, chúng sẽ chỉ gây cảm giác đau nhẹ, càng để lâu, vi khuẩn sẽ tấn công vào tủy, gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh và gây nên cảm giác chảy máu răng là bệnh gìcho bạn.

Như chúng ta đã biết, sâu răng hình thành là do chúng ta chăm sóc răng miệng không đúng cách, không đánh răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, thói quen ăn đồ ngọt quá nhiều. Khi vi khuẩn đã tấn công răng miệng, nếu không có iện pháp kịp thời xử lý, những cơn đau do sâu răng gây ra sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều và thậm chí bạn sẽ bị mất răng.

Điều trị răng sâu bị nhức dứt điểm

Điều trị răng sâu bị nhức dứt điểm

Muốn trị hoàn toàn răng sâu, chấm dứt tình trạng đau nhức khó chịu nên dùng đến các biện pháp nha khoa, vừa giúp phục hồi răng bị tổn thương như hàn trám răng hoặc bọc sứ. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng răng sâu của bạn mà lựa chọn giải pháp phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

Hầu hết các trường hợp răng sâu bị nhức là do vi khuẩn đã tấn công vào tủy và gây đau nhức kéo dài, có trường hợp còn gây sốt. Chính vì vậy, việc đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, dùng dụng cụ y khoa lấy sạch tủy chết và ổ sâu, sau đó tiến hành trám răng.

Còn đối với những trường hợp đau nhức do răng sâu bị vỡ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết ổ sâu và thực hiện bọc răng sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như giúp bạn ăn nhai bình thường.

Những thông tin về răng sâu đau nhức phải làm sao mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Khi gặp tình trạng răng sâu bị nhức, bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được xử lý, không nên chịu đựng kéo dài thời gian cho vết sâu lan rộng, lúc này việc điều trị sẽ gặp khó khăn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top