Nhổ răng khôn bị sưng mặt là một triệu chứng thường gặp sau khi nhổ răng, tuy nhiên, trong một số trường hợp đây còn là biến chứng do nhổ răng sai quy trình. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Có cách nào giảm sưng đau hiệu quả không? bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.



Nhổ răng khôn xong bị sưng mặt
Nhổ răng khôn tại nha khoa

Nguyên nhân nhổ răng khôn xong bị sưng mặt

Nhổ răng khôn xong bị sưng mặt chính là hiện tượng bình thường hay gặp phải ở nhiều người. Việc nhổ răng khôn thường tác động nhiều đến nướu và xương ổ răng.

Bên cạnh đó, khi tiến hành nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nha khoa để tách vạt lợi, mở xương răng và dùng lực để nhổ bỏ chiếc răng ra khỏi cung hàm. Nên sẽ khiến các tổ chức xung quanh răng vừa nhổ bị tổn thương, gây đau nhức và gây chảy máu răng.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: cấy ghép implant có tốt không
Mức độ sưng và đau sẽ tùy vào cơ địa và độ khó của từng ca nhổ răng. Những triệu chứng sưng, phù nề hay sưng mặt sẽ xuất hiện vào ngày thứ 2 sau khi nhổ răng khôn và thường kéo dài từ 3-5 ngày. Không chỉ sưng mặt mà còn có hieenh tượng đau nhức, tê cứng tại chỗ nhổ răng. Nhưng bạn có thể yên tâm vì sau vài ngày tình trạng này sẽ thuyên giảm và vết thương sẽ lành lại.

Còn đối với trường hợp sau nhổ răng khôn xong bị sưng mặt nếu kéo dài trong khoảng 1 tuần mà không hết và chúng còn sưng và đau nhức nhiều hơn, đi kèm với nó là những triệu chứng như đau đầu, sốt thì bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm nha khoa y tế để được tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.


Làm gì khi nhổ răng khôn xong bị sưng mặt?


Để giải quyết tình trạng nhổ răng khôn xong bị sưng mặt thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây.

Chườm đá lạnh

Những viên đá lạnh có công dụng làm tê liệt các dây thần kinh, làm giảm sưng đau, viêm nhiễm hiệu quả. Bạn có thể dùng đá lạnh để chườm vào chỗ má bị sưng để giảm những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng khôn.

Thực hiện như sau: Bạn lấy một chiếc khăn sạch rồi dùng vài viên đá bỏ vào chiếc khăn đó. Tiếp đến bọc lại và chườm nhẹ lên vùng răng bị đau đến khi nào không còn dấu hiệu đau răng nữa thì có thể dừng lại. 

Súc miệng với nước muối

Nước muối có công dụng kháng viêm và diệt khuẩn rất tốt. Nên việc súc miệng với nước muối hàng ngày cũng sẽ khiến bạn giảm đau và sưng mặt hiệu quả.

Với cách thực hiện rất đơn giản như sau: Bạn dùng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý dùng để súc miệng khoảng 30 giây rồi nhổ ra. Cứ thực hiện 4-5 lần/ngày sẽ thấy được hiệu quả rất tốt.

Một lưu ý nhỏ là không nên súc miệng mạnh với muối trong ngày đầu tiên nhổ răng vì có thể làm ướt niêm mạc ổ răng và khiến vết thương khó lành.

Chườm khăn nóng

Cũng giống như việc chườm đá, chườm khăn nóng cũng có khả năng làm giảm tình trạng sưng viêm, làm tan máu tụ và giúp máu lưu thông tốt hơn. Hiện tượng sưng mặt sẽ không còn là điều đáng lo ngại.

Bạn chuẩn bị một chiếc khăn mềm và một ít nước nóng khoảng 70 độ rồi nhúng khăn vào nước rồi chườm lên chỗ răng sưng đau. Giữ chặt khăn khoảng 3 phút rồi nhúng khăn lại lần nữa vào nước để làm nóng lại. Kiên trì thực hiện như vậy thì việc nhổ răng khôn xong bị sưng mặt sẽ không khiến bạn lo lắng nữa.

Uống thuốc theo đơn của bác sĩ

Cách thực hiện trực tiếp và hiệu quả nhất chính là việc uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Những loại thuốc này có công dụng làm giảm những cơn đau và chống phù nề rất tốt. Bạn nên lưu ý rằng là uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ chứ không tự mua thuốc về uống để tránh xảy ra những việc đáng tiếc không hay xảy ra.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top