Răng thưa nên làm gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm mất đi sự tự tin khi giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên, thực hiện trồng răng implant có đau không?

Nguyên nhân răng bị thưa

- Do sự dịch chuyển sai khớp cắn

- Răng nhỏ quá so với cung hàm nên tạo khe hở rộng giữa các răng khiến mất thẩm mỹ.

- Cung hàm rộng quá so với răng dẫn tới tạo nhiều chỗ trống và khiến các răng không khít với nhau.

- Bệnh nhân mắc các bệnh lý như viêm nha chu, viêm ổ răng làm cho các răng trên cung hàm bị thưa dần.

- Do di truyền.

Phương pháp nào khắc phục răng thưa tốt nhất
Nên tới nha khoa để thăm khám

Răng thưa nên làm gì - Cách khắc phục hiệu quả?
Để giải quyết tình trạng răng cửa thưa hãy cùng tham khảo qua 4 cách dưới đây.
>> Thông tin nha khoa trồng răng implant có nguy hiểm không bạn có biết
Niềng răng
Niềng răng chính là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng những khí cụ nha khoa nhằm tạo ra lực di chuyển đưa các răng về lại vị trí chuẩn xác trên cung hàm. Và răng thưa cũng thế, bác sĩ sẽ gắn khí cụ lên răng cho bệnh nhân nhằm khắc phục tình trạng này. Niềng răng cho hiệu quả cao, không gây tổn thương và không xâm lấn đến răng nhưng chi phí cao và mất nhiều thời gian hoàn thành. Nếu bệnh nhân răng thưa ít thì niềng răng không phải là phương pháp tối ưu nhất.

Bọc răng sứ
Khi răng thưa nên làm gì, bọc răng sứ chính là phương pháp được áp dụng nhiều nhất. Được xem là phương pháp hiệu quả khi phục hồi răng thưa đều khít lại với nhau và cho màu sắc răng tự nhiên như thật.

Nhưng phương pháp này lại xâm lấn đến răng khi phải tiến hành mài cùi răng và nếu dùng lâu dài răng sẽ yếu dần đi.

Mặt dán sứ
Phương pháp này cho tính thẩm mỹ cao nhất. Mặt dán sứ rất mỏng chỉ khoảng 0.6mm và được dán vào mặt ngoài của răng nên không có bất kỳ cảm giác khó chịu nào trong quá trình ăn nhai. Nhưng phương pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp răng thưa ít vì mặt dán sứ có thể bị bong tróc nếu dùng lực ăn nhai quá mạnh.

Trám răng
Được nhiều người lựa chọn để khắc phục răng thưa hiệu quả. Bác sĩ sử dụng vật liệu trám răng là composite có màu răng như màu sắc răng thật nên sẽ không bị lộ khi giao tiếp. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ dùng khí cụ đưa vật liệu trám lên răng và chỉnh sao cho đến khi ổn định rồi chiếu đèn laser đông cứng lại vết trám.

Phương pháp này không tác động lên răng nên không lo sợ ảnh hưởng tới răng. Hơn nữa giá thành không cao phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Vật liệu trám tương thích với cơ thể và không gây hại cho sức khỏe.

Phương pháp nào tối ưu nhất trong các cách trên?
Răng thưa nên làm gì?Trám răng được xem là phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả nhất trong số các cách nêu trên. Trám răng không gây bất cứ xâm lấn nào đến răng, không phải mài cùi răng như bọc răng sứ. Thời gian thực hiện lại ngắn chỉ với 20 phút là bạn đã có một hàm răng đều đẹp.

Hơn nữa chi phí thực hiện không cao phù hợp với kinh tế của nhiều người. Nhưng nếu thực hiện trám răng theo kỹ thuật truyền thống thì nó không bền, theo thời gian sẽ bị bong trượt hoặc có lực mạnh tác động lên. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, ngày nay trám răng được thực hiện với công nghệ laser giúp miếng trám chứng chắc hơn và có độ bền cao hơn mà còn có khả năng bám dịnh tốt. Miếng trám không bị đứt gãy, bung bật hoặc cong vệnh nên không phải lo lắng trong quá trình ăn uống.

Lưu ý rằng, phương pháp này thực sự đạt hiệu quả cao nếu được thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn.
Bài viết trích nguồn tại: bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top