Bệnh viêm nha chu là tình trạng bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy, là tình trạng nhiễm trùng bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập.  làm răng suy yếu, giảm chức năng ăn nhai, ảnh hưởng tới sức khỏe.
>>> Bạn nên lựa chọn bọc răng sứ cho răng sâu để bảo vệ răng và duy trì tốt chức năng nhai
Viêm nha chu là gì? Nguyên nhân gây viêm nha chu

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm nha chu và có thể nói vôi răng là một trong những nguyên nhân. Vôi răng hay còn gọi là cao răng, là những mảng bám trên bề mặt răng, tạo nên những mảng bám vàng, lâu ngày sẽ đổi màu thành màu đen bám trụ trên răng. Nhiều người thường xem thường vôi răng, nhưng thực tế vôi răng rất có hại cho chúng ta. Vôi răng gây ra các bệnh răng miệng như viêm nướu, chảy máu chân răng, hơi thở khó chịu. 

 Viêm nha chu là gì? Nguyên nhân gây viêm nha chu

Vậy vôi răng hình thành do đây? Nguyên nhân tạo ra vôi răng là do bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách. Sau khi ăn uống, thức ăn bám trụ trên răng, nếu không vệ sinh răng miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, tạo nên các mảng bám vàng trên răng. Không đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày cũng là lý do răng bạn luôn mắc phải những bệnh lý như viêm nha chu.

Thói quen hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lý viêm nha chu mà bạn không hề biết đến.

Cũng có khả năng, viêm nha chu là do di truyền, mặc dù vệ sinh răng miệng tốt nhưng lại mắc bệnh viêm nha chu, nếu được điều trị sớm thì sẽ chấm dứt sớm tình trạng này.

Trong thời kỳ mang thia, các bà mẹ cũng dễ mắc phải bệnh lý viêm nha chu, do nội tiết tố cũng như thói quen ăn uống thay đổi.

Stress cũng là nguyên nhân khiến răng miệng bạn đề kháng kém, gây ra các bệnh lý răng miệng. Ngoài ra, sử dụng các loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc trầm cảm cũng có thể gây nên bệnh nha chu. Chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm nha chu.

Quy trình điều trị viêm nha chu 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đây là bước đầu tiên cũng như là bước rất quan trọng. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ xem xét tình trạng răng miệng bạn như thế nào, bệnh viêm nha chu đã tiến triển đến mức độ nào rồi mới tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Sau khi đã thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị, bạn sẽ được tiến hành làm sạch khoang miệng để đảm bảo thuận lợi cho quá trình điều trị diễn ra thuận lợi. răng khôn bị mọc lệch có nên nhổ không


Bước 3: điều trị viêm nha chu

Giai đoạn đầu: Viêm nha chu ở giai đoạn đầu, chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm, chỉ cần lấy sạch cao răng và có biện pháp chăm sóc răng miệng hợp lý thì bệnh sẽ khỏi.

Giai đoạn phát triển: Ở giai đoạn này, nếu đã xuất hiện túi mủ, bác sĩ sẽ tiến hành cắt túi mủ, và cho uống thuốc kháng sinh.

Giai đoạn cuối: Nếu viêm nha chu đã phá hủy đến các cấu trúc xung quanh răng thì bạn có thể được chỉ định nhổ răng và trồng lại với răng implant.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoethammy247.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top