Xin cho em hỏi niềng răng mắc cài tự buộc giá bao nhiêu ạ? Dao gần đây, em thấy nhiều bạn bè trồng răng răng khểnh nhân tạo nhìn rất xinh và duyên. Em cũng muốn làm một chiếc như vậy, nhưng nghe mọi người bảo khi làm sẽ đau và khó chịu lắm. Em đang rất hoang mang, mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Đặc điểm của răng khểnh

Trước tiên muốn biết được nên niềng răng giữ lại răng khểnh hay không bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chiếc răng khểnh là gì. Răng khểnh chính là chiếc răng nanh mọc bị khểnh lên trên cung hàm so với các răng khác. Bởi vậy nên mới gọi chiếc răng này là răng khểnh, nhưng nếu gọi là răng nanh cũng không sai.


Khi chiếc răng này khểnh lên trên thường tạo với 2 răng kế cận thế kẽ 3 răng khá nguy hiểm, đây là mối nguy hại lớn với sức khỏe răng miệng mà bác sỹ nha khoa khuyến cáo. 

Nếu kẽ răng này tạo hố sâu sẽ dẫn tới nguy cơ giắt nhét thức ăn vào trong răng và không được làm sạch ngay hoặc khó lấy ra, tồn tại lâu sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, đây chính là căn nguyên của bệnh hôi miệng thường gặp ở những người có răng khểnh.

Cảm giác thực hiện niềng răng như thế nào?

Lứa tuổi thực hiện: Bạn năm nay 29 tuổi, mặc dù không còn nằm trong khoảng lứa tuổi lý tưởng chỉnh nha. Tuy nhiên việc thực hiện niềng răng vẫn có thể diễn ra suôn sẻ nếu được thực hiện ở cơ sở nha khoa uy tín. Vì khi này cung hàm của bạn đã phát triển đầy đủ việc niềng răng sẽ không làm ảnh hưởng đáng kể đến hàm.

Do tay nghề bác sỹ: 60% việc niềng răng có đau không được quyết định ở chuyên môn và kinh nghiệm của nha sỹ. Nha sỹ giỏi sẽ tính toán một cách tương đối chính xác hướng di chuyển của răng để đưa ra phương án điều chỉnh khí cụ phù hợp, làm giảm đau tức xuống mức tối thiểu. Người lớn tuổi mẻ răng thì bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu tiền?


Công nghệ thực hiện: Đeo khí cụ ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt ăn uống của người dùng, thông thường thời gian chỉnh nha có thể kéo dài từ 18-24 tháng. Hiện nay, với công nghệ hiện đại thời gian sử dụng khí cụ giảm xuống 6 tháng, đây cũng được xem như và tín hiệu vui cho những ai có ý định đi niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top