Thực phẩm tốt cho răng miệng nếu được bổ sung thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn được các bệnh lý sâu răng, viêm nướu,…Các thực phẩm có khả năng trung hòa axit mạnh, cung cấp khoáng chất và vitamin sẽ tăng men răng, thúc đẩy tuyến nước bọt hoạt động.

8 thực phẩm tốt cho răng miệng

- Phô mai: Là một trong những thực phẩm từ sữa rất tốt cho răng, giúp kích thích hoạt động của tuyến nước bọt. Đồng thời, canxi và photphat có trong phô mai giúp trung hòa axit khiến bề mặt răng chắc khỏe hơn.
 
Top 8 thực phẩm tốt cho răng miệng bạn nên biết-1
Bổ sung các loại hạt*
- Sữa: Là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D, những chất cần thiết cho xương và răng. Canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng. Nếu bạn bị dị ứng sữa, có thể thay thế bằng sữa đậu nành nguyên chất để duy trì lượng canxi mà cơ thể cần.

- Táo: Thuộc loại trái cây cứng, giòn và nhiều nước. Nếu thường xuyên ăn táo, nước bọt tiết ra nhiều hơn sẽ trung hòa với lượng axit có trong thức ăn, ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, táo còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Ăn táo sau bữa tối sẽ giúp rửa sạch mảng bám thức ăn, làm sạch khoang miệng.

- Yogurt: Đây cũng thuộc một trong những thực phẩm tốt cho răng miệng với hàm lượng canxi và protein dồi dào. Ăn yogurt mỗi ngày không chỉ tăng cường sức khỏe răng miệng mà còn có thể hỗ trợ giảm cân. Tiến hành cấy ghép implant cho răng hàm như thế nào cho người trung niên?

- Các loại hạt: Ăn nhiều loại hạt khác nhau sẽ cung cấp lượng vitamin và khoáng chất đa dạng cần thiết cho răng. Chẳng hạn đậu phộng có nhiều canxi và vitamin D; hạnh nhân gồm lượng lớn canxi, trong khi hạt điều kích thích tuyến nước bọt và óc chó chứa chất xơ, magiê, vitamin E và B6 tốt cho răng.
 
Top 8 thực phẩm tốt cho răng miệng bạn nên biết-2
Táo giúp làm sạch răng miệng hiệu quả*
- Cam: Với hàm lượng canxi, vitamin C và D cao, nước ép cam có tác dụng làm sạch răng tự nhiên nhờ vào khả năng diệt vi khuẩn, ngừa sâu răng. Tuy nhiên, do cam chứa nhiều axit nên cần đánh răng hoặc súc miệng sau khi sử dụng.

- Chocolate đen: Giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đến nướu, các chất chống oxy hóa tự nhiên cũng làm dịu đi những tế bào mô bị tổn thương ở miệng.

- Nước: Là thành phần chủ yếu của nước bọt, hỗ trợ giữ lại những dưỡng chất cần thiết cho răng. Nước còn có tác dụng rửa sạch mảng bám thức ăn giữa các kẽ răng, giữ ẩm cho nướu và tăng cường men răng.

Bên cạnh các thực phẩm tốt cho răng miệng cần bổ sung thường xuyên, bạn cũng nên tìm hiểu những thực phẩm có thể gây hại cho răng miệng. Nên hạn chế sử dụng đồ ngọt, sản phẩm sấy khô, đồ uống có gas hoặc đồ chua.

Ngavvt
 
Top