Răng đã lấy tủy có thể hiểu một cách cơ bản là răng đã chết. Vì không còn tủy nuôi dưỡng nên sức chịu lực của răng này sẽ kém hơn các răng khác. Vậy răng chết tủy có niềng răng được không? bọc răng sứ có đau không? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.


Răng chết tủy có niềng được không?
Răng chết tủy có niềng được không? 

Vì sao răng bị chết tủy? 

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng răng bị viêm tủy: 

- Tủy chết do sâu răng. Đây là trường hợp phổ biến nhất. Khi bạn bị sâu răng, nếu răng bạn không được chăm sóc và chữa trị kịp thời, sẽ khiến tủy răng tổn thương ngày một nặng hơn, dẫn đến chết tủy. 

- Răng mẻ, vỡ, nứt…Các trường hợp này sẽ khiến mạch máu và nguồn nuôi tủy không cung cấp được chất dinh dưỡng cho tủy, lâu ngày sẽ dẫn đến chết tủy. 

- Nhiễm trùng nướu. Các trường hợp nhiễm trùng như viêm nha chu, viêm chân răng,… nếu không được điều trị kịp thời, lâu ngày cũng sẽ dẫn đến chết tủy. 

Răng chết tủy có niềng được không? 

Răng chết tủy có niềng được không? bọc răng sứ khi mang thaiNiềng răng là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa điều chỉnh lực kéo được tính toán cụ thể gắn lên mặt răng giúp dịch chuyển hàm răng lệch lạc, hô móm về lại đúng vị trí. Bản chất của niềng răng chỉ nhằm nắn chỉnh lại răng chứ không làm cho răng bị yếu đi, không ảnh hưởng đến tủy răng. Nhưng điều kiện đầu tiên để niềng răng đạt được kết quả tốt nhất là răng phải khỏe mạnh, cứng chắc, không mắc phải các bệnh lý như răng sâu, viêm nha chu, viêm tủy. 

Tủy răng là một bộ phận quan trọng trong cấu trúc răng, đóng vao trò nuôi dưỡng và duy trì răng bền chắc. Vì thế, khi lấy tủy răng sẽ làm cho răng bị yếu đi, dễ lung lay. Lúc này, việc răng đã lấy tủy có niềng được không còn tùy thuộc vào bản thân của chiếc răng đó. Đối với bản thân sức khỏe của chiếc răng đã lấy tủy, chỉ cần bạn chăm sóc đảm bảo, ăn nhai với lực phù hợp trong suốt quá trình chỉnh nha thì sẽ không ảnh hưởng gì. Răng vẫn sẽ được duy trì tốt sau khi niềng răng kết thúc. 

Đối với những chiếc răng đã lấy tủy lâu thì khả năng đáp ứng chỉnh nha của răng là rất kém. để quá trình niềng răng đạt được kết quả tốt nhất răng bạn cần phải tiến hành bọc răng sứ để giúp những răng bị hư tổn trở nên chắc khỏe, bền vững hơn mới có thể chịu được lực kéo nắn chỉnh răng. Răng bọc sứ có thể thực hiện niềng răng bình thường như những răng thật. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề răng chết tủy có niềng được không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhanhdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top