Cạo vôi răng hiện đang là phương pháp loại bỏ vôi răng nhanh chóng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên cạo vôi răng có tốt không và có nên cạo vôi răng hay không? răng sứ có tẩy trắng được không? Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây nhé.

Cạo vôi răng có tốt không?
Cạo vôi răng có tốt không?
Tại sao phải cạo vôi răng?

Cao răng hay còn được gọi là vôi răng là những mảng bám được tích tụ và bị vôi hóa bởi các hợp chất muối vô cơ trong nước bọt và cặn mềm (có thể là những mảnh vụn thức ăn hoặc các chất khoáng trong miệng,...) lâu dần trở nên cứng, bám chắc vào bề mặt răng hoặc dưới mép lợi.

Khi cao răng bám trên bề mặt răng gây mất thẩm mỹ, hôi miệng và cản trở việc vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó trên bề mặt cao răng luôn có vi khuẩn. Vi khuẩn lên men đường trong thức ăn tạo acid có thể làm hỏng men răng và gây sâu răng. Vi khuẩn trong cao răng gây kích thích và tồn tại đến nướu răng, gây nên các bệnh lý răng miệng.

Hiện nay, nhằm loại bỏ vôi răng, bảo vệ răng miệng, nha sĩ khuyên bạn nên tiến hành cạo vôi răng theo định kỳ 3 - 6 tháng/lần. Đây là phương pháp nha khoa an toàn, không gây xâm lấn. Cạo vôi răng diễn ra trong thời gian khá nhanh chóng khoảng 30 - 45 tùy thuộc vào từng mức độ cao răng. Sau khi loại bỏ sạch các mảng bám, bác sĩ thực hiện đánh bóng răng, giúp hàm răng thẩm mỹ hơn.

Quy trình cạo vôi răng diễn ra như thế nào?

Quy trình cạo vôi răng được tiến hành theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt của Bộ Y Tế. Cụ thể, phương pháp này diễn ra theo trình tự sau:

Bước 1: Bạn được bác sĩ khám tổng quát sức khỏe răng miệng, sau đó tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Bước 2: Bác sĩ thực hiện cạo vôi răng theo thứ tự từng phần, trước tiên là cạo sạch mảng bám và vôi bám trên răng. Tiếp theo, bác sĩ làm sạch phần thân răng dưới nướu.

Bước 3: Sau khi cạo vôi răng, bác sĩ dùng dụng cụ đánh bóng và thuốc đánh bóng để giúp răng trở nên sáng bóng hơn, đồng thời hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.

Khi cao răng hình thành, chúng ta nên đến nha sĩ để giải quyết các vấn đề về cao răng. Nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để thực hiện việc lấy cao răng. Bởi nếu các dụng cụ hay thiết bị không được tiệt trùng nghiêm ngặt thì trong quá trình cạo vôi răng mà bị chảy máu, nó dẫn đến nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top