Tháo niềng là ngày mà bất kỳ người nào cũng nôn nao. Có nên tháo niềng răng sớm hay không? có nên niềng răng không?... là những câu hỏi rất được quan tâm. Tuy nhiên tháo niềng răng sớm có thể dẫn đến nhiều nguy cơ không mong muốn như chạy răng, răng xô lệch trở lại…

Niềng răng thưa dựa vào tình trạng răng

Răng thưa là tình trạng các răng không sát khít với nhau trên cung hàm, giữa các răng có khoảng cách trống nên tạo cảm giác răng không chắc chắn, ăn nhai kém. Nhiều bệnh nhân cũng gặp không ít khó khăn khi hàm răng bị thưa, mong muốn có thể cải thiện tình trạng này bằng các phương pháp nha khoa.


Nếu tình trạng răng miệng của bạn chỉ bị thưa nhau, các răng có kích cỡ tương đối hài hòa thì áp dụng niềng răng là giải pháp tối ưu nhất. Trong một số trường hợp dẫn tới răng thưa như kích cỡ răng nhỏ so với cung hàm hoặc gặp bệnh lý răng miệng thì có thể bọc răng sứ hoặc trám răng.

Nếu răng của bạn bị thưa, có cảm giác bị hô nhẹ, niềng răng hoàn toàn có thể cải thiện được.

Lưu ý về chế độ ăn uống sau khi niềng răng

Khi dùng những đồ ăn cứng, thì răng phải vận động mạnh để nghiền thức ăn, khi đó cấu trúc hàm đang trong quá trình chuyển dịch nó sẽ ảnh hưởng theo hướng ngoài vùng kiểm soát của hàm răng, làm cho khay niềng bị đứt hoặc bung ra.

Đối với các trường hợp đeo niềng, việc ăn uống cần phải thận trọng hơn và hoạt động ăn nhai cũng gặp khó khăn hơn bình thường. Do đó, người niềng răng luôn phải có chế độ ăn uống tỉ mỉ, chọn lựa những thực phẩm mềm và tốt cho răng miệng, cần ăn chậm nhai chậm và vệ sinh răng miệng một ngày 2 – 3 lần. Có một chế độ ăn tốt sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Phương pháp niềng răng chỉnh hô có đau không nhiều nhất ở giai đoạn nào?


Việc thiếu chất vitamin thì lợi dễ chảy máu, chảy máu sau khi niềng răng sẽ khó lành hơn bình thường. Cộng thêm môi trường axit trong khoang miệng mạnh, các enzym phá hủy sự liên kết mô ở phần lợi chân răng. Vi khuẩn tấn công và viêm nhiễm là khó tránh khỏi.

Vì thế, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể được bổ sung đủ chất và răng cũng được hấp thụ tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top