Niềng răng thưa là cách khắc phục răng thưa hiệu quả nhất, dựa trên cơ chế kéo các thân răng ở xa sát gần và đều đặn với nhau nhờ một bộ khí cụ gắn trên răng, mà không làm tổn hại đến men răng. Dưới đây là những thông tin cơ bản về niềng răng ở đâu tốt!

Niềng răng thưa là gì?

Răng thưa là tình trạng các răng trên cung hàm mọc cách xa nhau hoặc bị thiếu răng. Khoảng cách vị trí các răng nằm xa nhau ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và vệ sinh răng bởi các thức ăn bị dắt vào kẽ răng, thưa răng cũng là nguyên nhân khiến bạn phát âm không được chuẩn. Răng thưa, thiếu răng đôi khi cũng là nguyên nhân khiến sai lệch khớp cắn và cần điều trị để cải thiện cấu trúc xương hàm về đúng vị trí.
Răng thưa gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ*
Niềng răng thưa giúp đưa 2 hàm răng về vị trí bình thường, do đó chức năng ăn nhai, phát âm hoạt động tốt hơn, tránh mắc phải các bệnh lý về răng miệng. Đây là tác dụng tuyệt vời chỉ có niềng răng mới đem lại được. Ngoài việc sở hữu hàm răng đều đặn và thẳng hàng, niềng răng còn giúp bạn cười rạng rỡ, tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. 

Quy trình niềng răng thưa chuẩn Y khoa

Thực hiện niềng răng thưa, mỗi khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chỉnh nha theo quy trình đạt chuẩn, bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Bác sĩ trực tiếp thăm khám tình trạng răng miệng, phân tích và thống nhất kết quả điều trị cuối cùng cho bạn. Bạn sẽ được lấy dấu mẫu hàm và chụp phim X - Quang bằng máy Sirona của Đức hiện đại nhất Việt Nam hiện nay để kiểm tra cấu trúc răng, nướu và xương hàm.
Các phương pháp niềng răng thưa*
Bước 2: Dựa trên phân tích phim X-Quang và mẫu hàm bằng phần mềm chuyên dụng, Bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết, kết quả dự đoán và thời gian phù hợp dành riêng cho bạn.

Bước 3: Ký hợp đồng cam kết chịu trách nhiệm về hiệu quả niềng răng thưa cho bạn.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành kiểm tra và điều trị các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, lấy vôi răng… để tránh các bệnh lý phát sinh trong suốt quá trình niềng răng.

Bước 5: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài và hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng thưa. Bạn sẽ tái khám định kỳ từ 2 - 4 tuần/lần để bác sĩ điều chỉnh lực di chuyển răng.
Răng khít đều cho nụ cười tự tin hơn*
Bước 6: Kết thúc điều trị với hàm răng đều và đẹp. Bác sĩ tháo mắc cài và cho bạn sử dụng khí cụ duy trì.

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng thưa nha khoa muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Để có được quá trình niềng răng thưa thoải mái và hiệu quả chỉnh nha thẩm mỹ cao, bạn có thể tham khảo những thông tin trước niềng răng, sau niềng răng và trong quá trình niềng răng tại phòng khám nha khoa https://bit.ly/3PVHetZ uy tín.
 
Top