Cầu răng sứ là một trong những cách phục hình lại răng mất bằng phương pháp cố định mà nhiều người lựa chọn sử dụng vì tiết kiệm được thời gian và chi phí. Dưới đây là những thông tin về phương pháp phục hình răng giả tại niềng răng o dau tot nhat, bạn có thể tham khảo!

Những trường hợp nên làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ dùng để thay thế răng bị mất - gắn kết răng giả với răng tự nhiên sát đó. Các cầu răng có thể được gắn cố định hoặc chúng có thể được tháo rời.
Cấu tạo của cầu răng sứ*
Đối với cầu răng sứ cố định, nha sĩ tiến hành đặt các mão trên hai răng trụ hoặc nối những răng giả trực tiếp vào răng trụ. Cầu răng được gắn vào răng trụ bằng móc kim loại hoặc những miếng gắn có độ chính xác cao.

Nếu mất một hoặc nhiều răng, quý khách sẽ thấy được tầm quan trọng của chúng về thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng. Hằng ngày, các răng của quý khách làm việc cùng nhau, vận động nhiều chức năng từ ăn đến nói. 

Nếu thiếu răng, những việc này rất khó thực hiện. Vì thế, những chiếc răng bị mất cần được thay thế. Cầu răng sứ là giải pháp tuyệt vời để khôi phục lại sức khỏe răng miệng và vẻ đẹp bên ngoài của quý khách.

Cầu răng sứ được thực hiện như thế nào?

Thời gian làm cầu răng sứ thường mất hai hoặc ba lần hẹn. Ở lần hẹn đầu tiên, hai răng bên cạnh răng mất sẽ được mài một phần men và ngà.
Quy trình tiến hành bắc cầu răng sứ*
Để đảm bảo khớp cắn đúng và khớp với răng đối diện, chúng tôi sẽ tiến hành lấy dấu răng và gửi đến phòng lab nhằm phác họa và chế tạo cầu răng một cách chính xác.

Cầu răng sứ được gắn vào các răng thật bên cạnh răng mất. Nó bao gồm nhịp cầu - thay thế cho răng mất và các mão gắn vào răng thật đã được mài để nâng đỡ cầu răng. Có 3 loại cầu răng

Cầu răng thông thường

Các răng ở 2 đầu khoảng mất răng sẽ được mài để làm trụ cho 1 cầu R. Cầu răng sứ này không thể tháo ra khỏi miệng như hàm giả tháo lắp.

Cầu dán 

Cầu dán được dùng tạm thời ở vùng răng trước; cầu răng sứ này không đắt tiền, được sử dụng tốt nhất khi các răng trụ lành mạnh và không có những miếng trám lớn. răng giả được dán vào các răng 2 bên khoảng mất răng bởi cánh dán, các cánh dán này được dán vào mặt trong của các răng kế cận do đó không thể thấy cánh dán khi nhìn từ bên ngoài. Loại cầu này không cần phải mài nhiều mô răng trên các răng kế cận.
Cần chăm sóc cầu răng kỹ lưỡng như răng thật sau phục hình*
Cầu nhảy

Thường dùng ở vùng răng ít chịu lực nhai lớn như vùng răng cửa. Nó được thực hiện khi chỉ có răng ở 1 đầu của khoảng mất răng, cầu nhảy thường tựa trên 1 hoặc nhiều răng trụ.

Cầu răng sứ là một công cụ để thay thế những răng bị mất. Những cầu răng được cố định vào vị trí của răng bị mất và chỉ có thể được tháo lắp bởi những chuyên gia về nha khoa. Những cầu răng tháo lắp có thể được tháo ra và làm vệ sinh. Tuy nhiên, chúng không chắc chắn bằng những cầu răng cố định.  
 
Top