Ai cũng mơ ước có được nụ cười trắng sáng rạng ngời vạn người mê. Thế nhưng nhiều người chưa đạt được ước mơ đó do răng bị nhiễm kháng sinh, xỉn màu vàng ố thậm chí nâu vàng luôn, rất mất thẩm mỹ. Vậy răng nhiễm màu kháng sinh do đâu và cách khắc phục thế nào? răng sứ có tẩy trắng được không?

Nguyên nhân răng nhiễm màu kháng sinh
Nguyên nhân răng nhiễm màu kháng sinh
Nguyên nhân răng nhiễm màu kháng sinh

Răng nhiễm màu kháng sinh có thể xảy ra trên toàn bộ bề mặt răng hoặc chỉ một vùng nhỏ của răng, thường là vùng răng yếu, vùng có rãnh hoặc bị tổn thương. Điều này khiến mặt răng hình thành các dải màu khác nhau, không đồng đều và rất mất thẩm mỹ. Trường hợp nặng là răng bị lỗ chỗ, bị rỗ hoặc khiếm khuyết, mất đi hình dạng vốn có. 

Răng nhiễm màu kháng sinh thường có màu đậm hơn, các màu vàng ố, nâu, xám tím, xám xanh nhiều hơn răng nhiễm màu thông thường. Mà nguyên nhân là do:

- Kháng sinh tetracycline: Đây là nguyên nhân rất phổ biến, là một loại kháng sinh có thể làm biến đổi màu răng trầm trọng. Hiện nay, ngoài tetracycline còn có thêm doxycycline, minocycline… cũng có tác hại với răng không kém. Chúng cũng là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline. Phụ nữ khi mang thai hoặc trẻ em dưới 18 tuổi sử dụng thuốc này trong thời gian dài có thể gây đổi màu răng nhanh chóng. 

- Do florua: Là một loại chất hóa học nhưng rất dễ gặp trong tự nhiên như nước giếng sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, vì có khả năng chống sâu răng nên thường là thành phần trong kem đánh răng, sữa, nước máy,…Ở mức độ cho phép, flour rất tốt để bảo vệ răng nhưng nếu vượt quá mức cho phép, có thể dẫn đến răng nhiễm màu kháng sinh. 

- Nguyên nhân khác: Một số bệnh lý như sinh men bất toàn, không phù hợp yếu tố Rhesus giữa mẹ và con cũng có thể làm thay đổi màu răng.

Điều trị răng nhiễm màu kháng sinh

Răng nhiễm màu kháng sinh không thể tẩy trắng bằng phương pháp tự nhiên, chính vì vậy, người bệnh cần đến nha khoa để được tư vấn phương pháp thích hợp. Tùy vào mức độ nhiễm màu răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tốt nhất. 

- Trường hợp răng nhiễm màu kháng sinh nhẹ, có thể tẩy trắng răng bằng công nghệ laser whitening. Phương pháp này tốn ít thời gian, chi phí và không xâm lấn đến cấu trúc răng thật của người bệnh. 

- Trong trường hợp răng nhiễm màu nặng, làm khiếm khuyết cấu trúc răng, phá hủy màu tự nhiên của răng thì lúc này bạn cần thực hiện dán mặt sứ hoặc bọc răng sứ mới có thể khắc phục được.

Muốn biết rõ hơn về tình trạng răng của mình, bạn nên đến nha khoa uy tín tiến hành thăm khám kỹ lưỡng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://gheprangimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top