Việc xác định phương pháp chỉnh răng móm phụ thuộc nhiều vào tình trạng cụ thể mỗi người. Trong đó, các kỹ thuật thường được chỉ định là bọc răng sứ, niềng và phẫu thuật chỉnh hình răng.

>>Xem thêm: niềng răng bao lâu thì nên có bầu

Chữa răng móm tại nhà có thực sự hiệu quả
Chữa răng móm tại nhà có thực sự hiệu quả
Cách chữa răng móm tại nhà có thực sự hiệu quả

Cách chữa móm tại nhà thường được mọi người truyền tai, bày cách cho nhau là sử dụng tay tạo lực đẩy để đẩy răng hàm dưới vào trong, giúp răng đều đặn hơn, bên cạnh đó một số người còn sử dụng các loại dụng cụ nắn răng tự chế để làm răng đều đặn. Tuy nhiên, các cách này thường không mang lại hiệu quả cao như bạn vẫn thường lầm tưởng.

Nếu sử dụng cách nắn chỉnh răng móm bằng dùng tay đẩy thì chỉ mang lại hiệu quả đối với độ tuổi trẻ em vì răng và hàm là những kết cấu vững chắc, lực nắn đẩy từ răng không thể giúp răng dịch chuyển được, nếu có thì cũng không đáng kể.

Cách sử dụng tay đẩy hoặc dụng cụ tự chế để nắn chỉnh răng có thể khiến cho răng bị xô đẩy sai vị trí, răng lệch lạc không như mong muốn, thậm chí càng làm răng xấu hơn so với khi chưa chỉnh sửa.

Cách chữa răng móm tại nhà có thể gây nên tổn thương cho bệnh nhân vì không thể kiểm soát được dụng cụ nắn răng cũng như lực đẩy từ răng, vì vậy mà bạn có thể cảm thấy đau đớn hơn rất nhiều.

Vì những lý do trên đây mà các bác sỹ thường khuyên bệnh nhân của mình không nên áp dụng các cách chữa móm tại nhà, bởi chúng không những không mang lại hiệu quả cao mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho răng.

Phương pháp thay thế cách chữa răng móm tại nhà an toàn

Nếu muốn khắc phục tình trạng móm, bạn hãy đến các cơ sở y tế, trung tâm nha khoa để được thăm khám và có biện pháp chữa trị đúng đắn. Hiện nay, phương pháp làm miệng hết móm thường được áp dụng nhất là niềng răng, phẫu thuật hàm và bọc răng sứ. Tùy theo nguyên nhân gây móm mà bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp thực hiện.

Niềng răng

Thông thường, với người bị móm do răng, bác sĩ sẽ thực hiện niềng răng để sắp xếp lại vị trí răng trong hàm, đưa răng về đúng vị trí của nó, khớp cắn cũng được đưa về tỷ lệ chuẩn với khuôn miệng, đảm bảo hài hòa cho khuôn mặt của bạn.

Thời gian niềng răng kéo dài nên bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị với lộ trình đảm bảo nhất để không xảy ra sai sót hay buộc phải cấp cứu do mắc cài bị bung ra.

Bọc răng sứ

Cả phẫu thuật hàm và niềng răng đều có sự tác động sâu tới xương và răng nên có thể gây đau nhức và sự khó chịu cho bạn. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn phương pháp thay thế cách chữa răng móm tại nhà vừa an toàn và không mất nhiều thời gian đó là bọc răng sứ.

Bọc răng sứ không những khắc phục được tình trạng móm mà còn giúp phục hình răng, màu sắc của răng, đảm bảo tính thẩm mỹ khuôn miệng cho bạn.

Phẫu thuật hàm

Nếu răng bạn bị móm do xương hàm, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật hàm, làm giải phẫu hàm mặt và đưa hàm dưới lui vào bên trong để đẩy hàm trên ra, sau đó sẽ phục hồi lại từng vị trí răng trên miệng để hàm được đều và chuẩn hơn.

Một ca phẫu thuật hàm thường kéo dài trong khoảng từ 2-4h. Phương pháp này khá phức tạp và cần thời gian để chuẩn bị. Do đó, bạn hãy lựa chọn một trung tâm nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm nhất để thực hiện chữa móm.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về cách cách chữa răng móm tại nhà hiệu quả mà bạn quan tâm. Hi vong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như có thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm giúp ích cho việc phục hình răng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top