Muốn xác định được chính xác răng có bị vàng từ bên trong hay không, không chỉ dựa vào những quan sát bề ngoài mà cần có sự thăm khám kỹ lưỡng của bác sỹ mới kết luận được. Nếu đúng là răng bị vàng từ bên trong thì việc tẩy trắng được hay không cũng phải bắt nguồn từ nguyên nhân gây vàng răng mới có thể khẳng định được.

Răng vàng từ bên trong do đâu?

Vàng răng từ bên trong sẽ khó khắc phục bằng phương pháp tẩy trắng răng thông thường. niềng răng mắc cài sứ có đau không Biết được nguyên nhân sẽ giúp bạn biết cách phòng ngừa hiệu quả. Tình trạng này có thể do các nguyên nhân sau:

- Bị nhiễm hóa chất: Có thể Chất florua có trong nước sinh hoạt và kem đánh răng là thủ phạm khiến răng vàng ố từ bên trong. Bên cạnh đó phải kể đến tình trạng răng nhiễm màu kháng sinh tetracycline, do bà mẹ mang thai hay trẻ nhỏ sử dụng nhiều thuốc kháng sinh khiến răng bị ngấm màu. Răng bị vàng nặng nên bọc răng sứ ở đâu tốt nhất?

Răng vàng từ bên trong do đâu

- Hút thuốc lá: Việc hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể mà còn rất có hại cho răng miệng. Hút thuốc lá thường xuyên và lâu ngày có thể làm răng bị vàng từ bên trong, gây ra tình trạng hôi miệng.

- Thực phẩm: Thường xuyên tiêu thụ các loại đồ uống như cafe, nước trà, coca, rượu vang, và một số loại trái cây mà không vệ sinh răng miệng sạch sẽ khiến răng bạn bị vàng ố.

Răng bị vàng dù là do nguyên nhân nào cũng cần phải khắc phục kịp thời để cải thiện tính thẩm mỹ, lấy lại nụ cười trắng sáng rạng rỡ, tự tin khi giao tiếp.

Răng vàng từ bên trong nên tẩy trắng hay bọc sứ?

Khi răng bị vàng ố, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến phương pháp tẩy trắng răng. Tuy nhiên, đối với trường hợp răng vàng từ bên trong thì nên tẩy trắng hay bọc răng sứ, điều này còn phải phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người.

Tẩy trắng răng cũng là giải pháp khắc phục được tình trạng răng vàng ố bên trong, tuy nhiên chỉ có hiệu quả trong trường hợp răng không bị vàng quá nặng cũng như đòi hỏi phải áp dụng phương pháp tẩy trắng răng hiện đại. 

Theo các chuyên gia nha khoa thì giải pháp tốt nhất trong các trường hợp răng bị bàng từ bên trong là bọc răng sứ. Để tiến hành bọc răng sứ, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để làm cùi răng, sau đó chụp mão răng sứ lên, đem lại chiếc răng hoàn chỉnh, có màu sắc trắng sáng tự nhiên, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Để biết được răng vàng từ bên trong nên tẩy trăng hay bọc sứ trong trường hợp của bạn thì bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp điều trị hiệu quả.ư

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top