Là nhóm răng nằm ở phía trước, lộ ra khi bạn cười nói, hình thái của răng cửa quyết định rất lớn đến thẩm mỹ của khuôn miệng và nụ cười của bạn. Nhưng niềng răng một hàm có được không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chỉnh răng mọc lệch là gì?

Niềng răng là giải pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp, niềng răng mặt trong mất bao lâu chỉnh sửa răng lệch lạc, khấp khểnh và hô móm hiệu quả với cả trẻ em lẫn người trưởng thành để mang lại cho bạn một nụ cười rạng rỡ và vẻ đẹp thẩm mĩ của khuôn mặt.


Ngày nay, nhiều người đã tin dùng và lựa chọn phương pháp này để khắc phục những khuyết điểm của hàm răng. Và thực tế cho thấy rất nhiều những trường hợp niềng răng hiệu quả đã tự tin hơn với hàm răng được “tái tạo” đều và đẹp hơn.  

Độ tuổi niềng răng hiệu quả

Dù niềng răng thưa hay răng hô, móm, lệch lạc thì việc lựa chọn thời điểm cũng là vấn đề quan trọng cần phải cân nhắc trước khi thực hiện. Phần lớn những trường hợp niềng răng hiệu quả tốt nhất ở độ tuổi 9 -12 vì hạn chế được việc nhổ răng, thời gian nắn chỉnh nha nhanh do xương hàm đang trong giai đoạn phát triển dễ dàng nắn chỉnh.

- Lúc này nha sĩ sẽ dựa vào sự phát triển răng miệng và cung hàm của trẻ để can thiệp việc chỉnh răng, chứ không chỉ phụ thuộc vào khoảng trống trên hàm như đối với người lớn. 9 - 12 tuổi được xem là “thời điểm vàng” để niềng răng.


- Nếu đã bỏ lỡ thời điểm này thì sau 12 tuổi, bạn vẫn có thể niềng răng nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được hiệu quả mong muốn.

Vì vậy, nếu phát hiện răng mình có những khiếm khuyết như trên, bạn cần lập tức đến thăm khám tại các địa chỉ nha khoa uy tín để nhận được sự tư vấn của các bác sĩ sớm nhất có thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top