Làm cầu răng sứ Titan hiện đang được rất nhiều khách ưa chuộng vì chi phí rẻ, phục hình răng mất nhanh chóng và tiện lợi. Liệu bạn đã hiểu rõ về cầu răng sứ Titan chưa? bọc răng sứ cho răng hàm sâu được không? Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích sau đây.

Cầu răng sứ titan là gì?
Cầu răng sứ titan là gì?
Cầu răng sứ titan là gì?

Cầu răng sứ titan là một dải cầu, gồm ít nhất 3 mão răng sứ làm bằng chất liệu titan gắn liền với nhau nhằm mục đích phục hình răng mất. Phương pháp này cần phải mài cùi 2 răng bên cạnh răng mất để làm trụ đỡ cho cầu răng. Vì thế, nếu răng kế cận răng mất không khỏe mạnh thì rất khó có thể áp dụng biện pháp phục hình này.

Thông thường, người bệnh sẽ lựa chọn làm cầu răng sứ titan trong các trường hợp:

- Bị mất một hoặc vài răng nhưng không đủ chi phí hoặc điều kiện để tiến hành trồng răng implant.

- Các răng kế cạnh răng bị mất khỏe mạnh, đủ điều kiện để làm trụ nâng đỡ cầu răng.

- Răng mất chưa xuất hiện tiêu xương, các răng kế cận chưa xảy ra xô lệch. 

Ưu nhược điểm của cầu răng sứ titan

Răng sứ titan có cấu tạo gồn phần khung sườn làm bằng hợp kim niken-crom-titan, bên ngoài phủ một lớp sứ mỏng. Là loại răng sứ thuộc dòng răng sứ kim loại nên khi sử dụng để làm cầu răng sứ, nhiều người lo ngại về ưu nhược điểm của phương pháp này. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, cầu răng sứ titan sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

- Sau khi phục hình, cầu răng sứ có màu sắc và hình dáng giống với răng thật, người ngoài nhìn vào rất khó nhận ra bạn đang trồng răng giả.

- Thời gian phục hình nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2-3 buổi hẹn với bác sĩ là đã hoàn tất quá trình phục hình. Ở lần hẹn thứ nhất, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát, mài cùi răng, lấy dấu hàm và lắp răng giả tạm thời cho bạn. Ở lần thứ hai, tiến hành lắp cầu răng và hoàn tất quy trình thực hiện. Ở giữa hai lần hẹn, có thể sẽ có thêm một buổi điều trị bệnh lý răng miệng, giúp cho khoang miệng sạch sẽ vi khuẩn. 

- Khác với phương pháp hàm giả tháo lắp, có thể gây khó chịu cho bệnh nhân trong quá trình ăn uống. Cầu răng sứ titan có thể loại bỏ hạn chế này, đem đến cho khách hàng khả năng ăn nhai ổn định cùng độ bền và độ cứng chắc cao.

- Cầu răng sứ titan có chi phí thấp, so với trồng răng implant thì cầu răng sứ có giá rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chúng chỉ hơn khi bạn phục hình một vài răng đơn lẻ, nếu phục hình nhiều răng cùng lúc thì chi phí cũng rất cao.

Bên cạnh những ưu điểm trên, cầu răng sứ titan vẫn còn khuyết điểm mà bạn nên lưu ý đó là:

- Răng sứ titan có phần sườn được làm bằng kim loại, vì vậy sau một thời gian sử dụng chúng sẽ gây ra đen viền nướu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

- Răng sứ titan có độ mờ khi có ảnh sáng chiếu qua.

- Cầu răng sứ không ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương hàm, khiến má hóp lại, gương mặt già nua sớm hơn so với độ tuổi. 

Nhìn chung, cầu răng sứ titan có tốt hay không phụ thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ của bạn. Nếu muốn thực hiện an toàn, hiệu quả, bạn hãy đến nha khoa chất lượng thực hiện thay vì lựa chọn những nha khoa có chất lượng kém.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top