Vôi răng là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh cho răng miệng. Cho nên cạo vôi răng là vô cùng cần thiết với bất cứ ai, đặc biệt trong thời gian mang thai, tình trạng vôi răng dễ diễn biến nặng hơn do những thay đổi của hoocmon bà bầu, mà nếu không được lấy vôi răng sạch thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu.

Vì sao nên lấy cao răng khi mang thai?

Trên thực tế, những phụ nữ đang mang thai có nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng rất cao do lượng can xi trong cơ thể thay đổi liên tục. Vậy có nên lấy cao răng khi mang thai? niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền

Trong quá trình mang thai, sự gia tăng số lượng nội tiết tố trong cơ thể làm cho răng và nướu răng dễ bị nhiễm khuẩn. Các hormone progesterone và estrogen tăng lên làm đẩy mạnh tuần hoàn và đưa nhiều máu tới nướu. Vì vậy, nướu sẽ bị sưng lên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, làm tăng mảng bám. Bà bầu nên niềng răng lệch khớp cắn không?

Ðối với phụ nữ mang thai mà bị bệnh nha chu thì tăng nguy cơ sinh non và sinh con thiếu cân. Đó là vì khi vi khuẩn đường miệng đi vào đường máu, nó gây ra nhiễm trùng và làm gia tăng hàm lượng hoóc môn prostaglandin, chất lỏng sinh học tự nhiên có trong cơ thể phụ nữ mang thai. Vào cuối thai kỳ, hàm lượng prostaglandin có thể kích thích cơn chuyển dạ, dẫn đến sinh non.

Bên cạnh đó, một vài khảo sát cho thấy, những người có răng sâu sẽ sinh ra những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và bộ máy tiêu hóa làm việc không tốt, viêm vòm họng, chưa kể còn xuất hiện một loạt các bệnh khác.
Những lưu ý khi bà bầu lấy cao răng

Nên lấy cao răng khi mang thai mấy tháng 1 lần?

Cách tốt nhất để phòng tránh tình trạng trên, vào đầu thai kỳ, bạn nên đến phòng khám để được các bác sĩ nha khoa khám răng, lấy cao răng triệt để. Cần phải nói cho bác sĩ biết về tình trạng răng của bạn và bác sĩ sẽ chỉ chụp X-quang chừng nào thấy thật cần thiết vì thai nhi trong 3 tháng đầu rất nhạy cảm với tia X.

Điều cần lưu ý là bạn chỉ nên lấy cao răng khi mang thai từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 7 của thai kỳ vì khi ấy, điều kiện sức khỏe được đáp ứng. Còn trong vòng 3 tháng đầu – giai đoạn khá nhạy cảm vì các cơ quan quan trọng trong cơ thể thai nhi đang hình thành và phát triển – bạn không nên cạo vôi răng. Quyết định bà bầu có nên lấy cao răng khi mang thai không nằm ở bác sĩ, sau khi đã thăm khám tường tận cho bạn. Vậy nên, hãy tìm đến cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để cao răng được loại bỏ.

Những lưu ý khi bà bầu lấy cao răng

Khi mẹ bầu đến phòng khám nha khoa để lấy vôi răng cần thông báo rõ tình trạng thai nhi cũng như sức khỏe cho bác sĩ biết để quyết định có nên lấy vôi răng hay không?

Lấy vôi răng thực chất không phải là một thủ thuật quá phức tạp, không phải là tiểu phẫu như nhổ răng nên sẽ không cần dùng tới thuốc gây tê, thuốc giảm đau, do đó mẹ bầu không nên quá lo lắng hay quá chần chừ trong việc đi lấy vôi răng, để tình trạng vôi răng trở nên nghiêm trọng hơn.

Mẹ bầu nên đặc biệt chú ý đến sức khỏe răng miệng trong thai kỳ. Phải luôn nhớ giữ gìn vệ sinh răng miệng, chải răng đúng cách, đủ số lần, tránh mảng bám gây vôi răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top